Truyền thông: Các thư viện ở Chernigov loại bỏ 390 nghìn cuốn sách bằng tiếng Nga

© Sputnik / Evgeniy Samarin / Chuyển đến kho ảnhThư viện
Thư viện - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các thư viện ở vùng Chernigov của Ukraina đã loại bỏ khoảng 390.000 cuốn sách bằng tiếng Nga như một phần của quá trình phi Nga hóa, ấn phẩm Suspilne (Công cộng) của Ukraina đưa tin.
“Trong giai đoạn 2022-2023, gần 390.000 cuốn sách bằng tiếng Nga đã bị loại bỏ trong các thư viện ở vùng Chernigov,” ấn phẩm đưa tin, dẫn lời giám đốc bộ văn hóa và du lịch, quốc tịch và tôn giáo của chính quyền vùng Chernigov, Lyudmila Zamai.
Theo bà, mỗi thư viện có một ủy ban quyết định những cuốn sách nào sẽ bị loại. Zamai nói thêm rằng trong thư viện khu vực mang tên Korolenko, hơn 70% tổng số sách viết bằng tiếng Nga.
Ngày Việt Nam tại MSLU - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2023
Ngày Việt Nam tại một trong những trường đại học lớn nhất của Nga

Hủy bỏ di tích văn hóa

Yulia Bayda, giám đốc thư viện công cộng Mrinsky cho biết: "Chúng tôi đang xóa sách của những tác giả nằm trong danh sách trừng phạt: Pushkin, Krylov, Chekhov, Lermontov, Tolstoy, Turgenev, Bunin, Mandelstam, Nekrasov, Blok, Dostoevsky và Griboedov".
Việc dỡ bỏ các di tích liên quan đến lịch sử Liên Xô, cũng như đổi tên đường phố, bắt đầu ở Ukraina vào năm 2015, khi luật về phi cộng sản hóa được thông qua. Đến đầu năm 2022, chính quyền nước này đã phá hủy hơn 2,5 nghìn di tích, đổi tên hơn 900 khu định cư và khoảng 50 nghìn đường phố. Gần đây, chính quyền Ukraina đã bắt đầu chiến đấu không chỉ với lịch sử Liên Xô, mà còn với mọi thứ liên quan đến Nga. Vào năm 2022, một làn sóng đấu tranh mới chống lại mọi thứ gợi nhớ đến lịch sử và văn hóa Nga và Liên Xô đã trỗi dậy trong nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала