Cốc Cốc ra mắt AI Chat và AI Search: Nỗ lực đưa Việt Nam lên bản đồ AI thế giới

© Ảnh : Cốc CốcCốc Cốc AI Chat trên điện thoại
Cốc Cốc AI Chat trên điện thoại - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2023
Đăng ký
Mới đây, Cốc Cốc đã chính thức ra mắt 2 sản phẩm Cốc Cốc AI Chat và Cốc Cốc AI Search cho người dùng Việt Nam.
Lãnh đạo Cốc Cốc cho biết, công ty sẽ tiếp tục đầu tư tâm sức và nguồn lực để hiện thực hoá mục tiêu lớn hơn là đưa Việt Nam lên bản đồ AI thế giới.

Cốc Cốc ra mắt 2 sản phẩm AI mới

Ngày 29/5, Cốc Cốc đã chính thức ra mắt 2 sản phẩm Cốc Cốc AI Chat và Cốc Cốc AI Search. Bộ đôi này đánh dấu bước chuyển mình sau 10 năm xây dựng và phát triển của Cốc Cốc tại thị trường Việt Nam.
Hai sản phẩm vừa được công bố là những ứng dụng đầu tiên trong hệ sinh thái Cốc Cốc AI Lab, bộ phận nghiên cứu và phát triển các sản phẩm Trí tuệ nhân tạo do Cốc Cốc thành lập.
Với Cốc Cốc AI Lab, công ty đặt mục tiêu giúp người dùng thu được nhiều lợi ích hơn từ không gian số, đồng thời chứng minh năng lực làm chủ các công nghệ tiên tiến, sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với các ông lớn công nghệ thế giới.
Hiện tại, Cốc Cốc AI Lab chuyên phụ trách nghiên cứu, phát triển và tích hợp những sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trên trình duyệt và công cụ tìm kiếm Cốc Cốc. Người dùng có thể trải nghiệm các ứng dụng này hoàn toàn miễn phí.
Trí tuệ nhân tạo (AI) - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2023
Người Việt có sợ AI cướp mất việc?
Trong số 2 sản phẩm vừa công bố, Cốc Cốc AI Chat là chatbot ứng dụng mô hình ngôn ngữ lớn (Large Language Model - LLM), được phát triển dựa trên mô hình GPT 3.5 và dữ liệu tìm kiếm của Cốc Cốc.
Sản phẩm có khả năng đưa ra câu trả lời bằng văn bản nhanh, cập nhật và chính xác. Sản phẩm hỗ trợ tốt nhất cho ngôn ngữ tiếng Việt, đồng thời có hỗ trợ dịch truy vấn bằng tiếng Anh để trả lời bằng tiếng Việt.
Cốc Cốc AI Chat nổi bật với năng lực hiểu tiếng Việt và xử lý linh hoạt, chính xác những nội dung truy vấn mang đặc trưng văn hoá Việt Nam, vốn cũng là điểm hạn chế của hầu hết các sản phẩm tương tự trên thị trường. Với việc đưa ra phản hồi một cách tự nhiên, gần gũi, Cốc Cốc AI Chat có thể hỗ trợ người dùng như một trợ lý AI người Việt.
© Ảnh : Cốc CốcCốc Cốc AI Chat trên máy tính
Cốc Cốc AI Chat trên máy tính - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2023
Cốc Cốc AI Chat trên máy tính
Người dùng có thể trò chuyện với Cốc Cốc AI Chat để nhận được những câu trả lời trong nhiều chủ đề khác nhau. Đây cũng là một nguồn tham khảo cho người sáng tạo nội dung, giúp xử lý các tác vụ liên quan đến ngôn ngữ như tóm tắt, dịch văn bản và hơn thế nữa.
Người dùng hiện có thể truy cập Cốc Cốc AI Chat thông qua những điểm truy cập trên trình duyệt Cốc Cốc. Với trình duyệt máy tính, người dùng có thể truy cập bằng lối tắt trên thanh bên trái hoặc bên phải. Với trình duyệt di động, người dùng có thể truy cập qua lối tắt trên màn hình trang chủ và đề xuất tìm kiếm trong thanh địa chỉ. Sau khi đăng ký tham gia danh sách chờ, Cốc Cốc sẽ gửi email xác nhận và email thông báo khi Cốc Cốc AI Chat sẵn sàng để trải nghiệm.
Trong khi đó, Cốc Cốc AI Search cung cấp tính năng trả lời bằng cách sử dụng AI để tóm tắt nội dung từ các kết quả liên quan đến truy vấn của người dùng, cho phép người dùng nhận kết quả nhanh, chính xác và an toàn hơn mà không phải truy cập nhiều trang web. Cốc Cốc AI Search có thể tổng hợp và tóm tắt thông tin ngắn gọn từ những nguồn uy tín chỉ trong khoảng 2 giây.

Đưa Việt Nam lên bản đồ AI thế giới

Ông Nguyễn Vũ Anh, Tổng Giám đốc Cốc Cốc, cho biết việc tích hợp miễn phí 2 sản phẩm mới nói trên lên trình duyệt và công cụ tìm kiếm Cốc Cốc là bước khởi đầu của việc phát triển hệ sinh thái Cốc Cốc AI Lab.
Trí tuệ nhân tạo - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2023
Việt Nam đang ở đâu trong cuộc đua ứng dụng công nghệ AI?
Đây sẽ là nền tảng kết nối hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước, mang lại các giải pháp AI tốt nhất cho người dùng và doanh nghiệp Việt.

"Cốc Cốc mong muốn sẽ giúp công nghệ AI trở nên gần gũi và dễ sử dụng hơn cho người dùng Việt. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư tâm sức và nguồn lực để hiện thực hoá mục tiêu lớn hơn là đưa Việt Nam lên bản đồ AI thế giới", - đại diện Cốc Cốc khẳng định.

Phía doanh nghiệp cũng cho hay, cả hai sản phẩm trên hiện đang trong quá trình thử nghiệm (phiên bản Beta), do đó không thể tránh khỏi một số hạn chế nhất định như giới hạn về số lượng người dùng, nội dung trả lời chưa thực sự đầy đủ hoặc còn nhầm lẫn do sản phẩm vẫn đang tiếp tục học từ cơ sở dữ liệu mới...
Trải qua 10 năm xây dựng và phát triển tại thị trường Việt Nam (từ năm 2013), Cốc Cốc hiện có hơn 29 triệu người dùng. Trong đó, công cụ tìm kiếm Cốc Cốc có hơn 600 triệu lượt truy vấn hàng tháng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала