- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

LLVT Ukraina tuyệt vọng cố gắng bổ sung đội ngũ trước cuộc phản công

© AP Photo / Efrem LukatskyĐặc nhiệm của Lực lượng vũ trang Ukraina ở Donetsk
Đặc nhiệm của Lực lượng vũ trang Ukraina ở Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – LLVT Ukraina đã kiệt sức đang cố gắng một cách tuyệt vọng hòng bổ sung đội ngũ trước cuộc phản công, The Telegraph thông báo.

"Chuẩn bị cho cuộc chiến sắp tới, Kiev phát động chiến dịch tuyệt vọng quy mô lớn về tuyển mộ binh sĩ hòng lấp đầy khoảng trống trong hàng ngũ LLVT Ukraina sau tổn thất hàng chục nghìn người thiệt mạng trên chiến trường", - bài báo viết.

Bất kể là phía Ukraina đã nhận được lượng lớn thiết bị và vũ khí của NATO, dù sao vẫn rất thiếu những binh sĩ mà giới quan chức cho là nhân tố chủ chốt trong cuộc phản công, tác giả bài báo lưu ý. Các nhà tuyển mộ đang đối mặt với thách thức lớn khi cố gắng thu hút số lượng nam giới cần thiết vào quân ngũ và hiện giờ họ đang áp dụng những chiêu trò tuyển mộ khắc nghiệt hơn để tìm kiếm người cho LLVT.
Quân đội Ukraina trên đường phân giới ở Donbass - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ý kiến chuyên gia: Phương Tây sẽ tập trung giúp đỡ LLVT Ukraina phản công

Nỗi lo ngại đáng kể

Một binh sĩ Ukraina mà tờ báo phỏng vấn bày tỏ nỗi lo ngại rằng tuyên truyền của Kiev đã "quá hiệu quả" trong việc thuyết phục mọi người rằng đất nước này chiếm lợi thế trong cuộc xung đột với Nga.
"Tôi không muốn mọi người nhầm rằng mọi thứ đều đơn giản và xung đột đang kết thúc", - quân nhân Ukraina tuyên bố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала