Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga nói về triển vọng của thỏa thuận ngũ cốc

© Sputnik / Igor Zarembo / Chuyển đến kho ảnhNgũ cốc
Ngũ cốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Sáng kiến Biển Đen sẽ không hoạt động tình trạng xuất khẩu nông sản của Nga vẫn tiếp tục diễn ra như hiện nay, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết.
"Nếu mọi thứ vẫn giữ nguyên như cũ, mà có vẻ như đây là sự thật, thì cần phải xuất phát từ thực tế là sáng kiến sẽ khôngcòn hoạt động nữa", - Bộ trưởng nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo khi đề cập tình hình xuất khẩu nông sản.

Thỏa thuận ngũ cốc là gì?

Sáng kiến ​​Ngũ cốc Biển Đen, được ký kết vào ngày 22 tháng 7 năm 2022 bởi đại diện của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ukraina và Liên Hợp Quốc, liên quan đến việc xuất khẩu ngũ cốc, thực phẩm và phân bón của Ukraina qua Biển Đen từ ba cảng, bao gồm cả Odessa. Việc điều phối việc đi lại của tàu bè do Trung tâm điều phối chung ở Istanbul xử lý. Hồi tháng Chín, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ ra rằng phương Tây xuất khẩu phần lớn ngũ cốc của Ukraina sang các quốc gia của họ chứ không phải các nước nghèo ở Châu Phi.
Ngũ cốc trong tại LB Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2023
Ông Putin: Nga sẽ xuất khẩu 55-60 triệu tấn ngũ cốc
Sáng kiến ​​ngũ cốc là một phần không thể thiếu của thỏa thuận trọn gói. Phần thứ hai - bản ghi nhớ Nga-LHQ, được thiết kế trong ba năm - quy định về việc dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu thực phẩm và phân bón của Nga, kết nối lại Ngân hàng Nông nghiệp Nga với SWIFT, nối lại việc cung cấp máy móc nông nghiệp, phụ tùng và dịch vụ, khôi phục đường ống dẫn amoniac Togliatti-Odessa và một số biện pháp khác. Như Matxcơva lưuý, phần này của thỏa thuận trọn gói vẫn chưa được thực hiện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала