Người tố giác tiết lộ thông tin cá nhân của Elon Musk

© AP Photo / Patrick PleulDoanh nhân công nghệ Elon Musk cười khi đến thăm công trường xây dựng Tesla Gigafactory ở Gruenheide gần Berlin, Đức, ngày 3 tháng 9 năm 2020.
Doanh nhân công nghệ Elon Musk cười khi đến thăm công trường xây dựng Tesla Gigafactory ở Gruenheide gần Berlin, Đức, ngày 3 tháng 9 năm 2020. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Dữ liệu cá nhân của doanh nhân Elon Musk đã bị rò rỉ từ cơ sở hạ tầng của nhà sản xuất ô tô điện Tesla, trong số đó có số an sinh xã hội, mà trên thực tế là số nhận dạng quốc gia tại Hoa Kỳ. Đây là thông báo trêntờ báo Đức Handelsblatt.
Theo dữ liệu công bố, Tesla đã nhận khoảng 4.000 khiếu nại của khách hàng về các sự cố. Báo Handelsblatt chỉ ra rằng nội bộ Tesla có yêu cầu nhân viên chỉ được báo cáo khiếu nại bằng lời nói, do đó không hề có văn bản nào. Theo dữ liệu của Handelsblatt, vụ rò rỉ có thể dẫn đến vi phạm các quy định bảo mật dữ liệu ở châu Âu và tiếp đến là Tesla sẽ bị phạt một khoản tiền lớn.
Trước đây, tờ báo nắm được 100 gigabyte dữ liệu của Tesla, trong đó có nhiều báo cáo về sự cố trong hoạt động của ô tô có chế độ lái tự động. Ngoài ra, các tệp chứa thông tin cá nhân, địa chỉ và mức lương của hơn 100.000 nhân viên cũ và hiện tại của công ty, kể cả công nhân tại nhà máy Grunheide. Công ty Tesla gọi vụ rò rỉ này là hành vi "trộm cắp", tố tờ báo vi phạm luật bảo mật dữ liệu cá nhân và đòi phải xóa toàn bộ thông tin.
Xe điện Lucid Air  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2023
Tesla bị kiện vì theo dõi người sử dụng xe

Rò rỉ dữ liệu nhân viên tại Tesla, công đoàn Đức chờ làm rõ

"Chúng tôi kêu gọi ban quản lý cấp cao của Tesla lập tức thông báo chi tiết cho nhân viên về tất cả những vi phạm quyền bảo vệ dữ liệu cá nhân của họ", - tờ báo Đức Handelsblatt dẫn tuyên bố của ông Dirk Schulze đứng đầu các chi nhánh khu vực của công đoàn ở Berlin, Brandenburg và Sachsen.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала