Cả bệnh ung thư và bệnh tiểu đường. Các nhà hóa học Nga tạo ra hợp chất để phát triển thuốc mới

© Ảnh : NUST MISISTrong các thí nghiệm trong phòng thí nghiệm
Trong các thí nghiệm trong phòng thí nghiệm - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các nhà khoa học từ Đại học Tổng hợp Liên bang Bắc Kavkaz (NCFU) khẳng định rằng, công nghệ hai giai đoạn để tổng hợp các hợp chất từ ​​indoles sẽ giúp thu được các thành phần cho các loại thuốc mới được áp dụng để điều trị ung, tiểu đường và sốt rét.
Theo họ, phương pháp mới này sẽ đơn giản hóa việc sản xuất các hoạt chất sinh học có giá trị trong ngành y học. Kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí khoa học Molecules.
Indole là một hợp chất hữu cơ quan trọng nhất, các hợp chất indole được sử dụng trong sản xuất nhiều loại thuốc phổ biến, bao gồm cả thuốc điều trị ung thư, tiểu đường và sốt rét, các chuyên gia của Đại học Tổng hợp Liên bang Bắc Kavkaz (NCFU) nhấn mạnh.
Một trong những thành phần cơ bản phù hợp để tạo ra các hoạt chất sinh học có nhu cầu trong y học là 3-Aminoindoles, chúng thường được tìm thấy trong các hợp chất tự nhiên, nhưng, các hoạt chất này rất không ổn định và quá trình chiết suất chúng trong phòng thí nghiệm là đắt tiền, chuyên gia Alexander Aksenov, người đứng đầu phòng thí nghiệm Phương pháp tổng hợp mới tại NCFU, giải thích.
"Chúng tôi đã phát triển một phương pháp mới, đơn giản, rẻ tiền để tổng hợp 3-Aminoindoles. Phương pháp này dựa trên phản ứng mà chúng tôi đã nghiên cứu giữa indole và nitrostyrene trong sự có mặt của axit photpho. Chúng tôi chuyển đổi hợp chất thu được thành 3-Aminoindoles bằng cách phản ứng với hydrazine hydrat hóa trong lò vi sóng", - ông Aksenov cho biết.
Theo nhà nghiên cứu, ngày nay chỉ có một số phương pháp tổng hợp các hợp chất như vậy được biết đến, và mỗi công nghệ đều tốn nhiều công sức, đồng thời cũng liên quan đến việc sử dụng các chất thử đắt tiền và độc tố. Còn phương pháp của các nhà khoa học NCFU dựa trên việc sử dụng các chất có sẵn: nitrostyrene ở giai đoạn thứ nhất và hydrazine hoặc các axit amin đơn giản nhất ở giai đoạn thứ hai, ông Aksenov lưu ý.

"Bây giờ chúng tôi đặc biệt quan tâm đến việc tổng hợp cryptolepine alkaloid cho thấy hoạt tính đáng kể chống bệnh ung thư và sốt rét. Và đoạn chính của nó chính là 3-aminoindole. Vì thế, giải pháp cho vấn đề này chỉ còn là vấn đề thời gian, chúng tôi phải lựa chọn sự kết hợp mong muốn của các thành phần trong quá trình tổng hợp", - nhà khoa học giải thích thêm.

Ông lưu ý rằng, phương pháp này đang được sử dụng để tổng hợp một số hợp chất khác có thể trở nên đặc biệt quan trọng đối với ngành y học. Các chuyên gia gửi các mẫu thử trong phòng thí nghiệm sinh học và tiếp tục làm việc với những mẫu hứa hẹn nhất.
Tế bào ung thư trong cơ thể con người - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.05.2023
Một bệnh nhân lớn tuổi ở Nga được chữa khỏi 4 loại bệnh ung thư
Chuyên gia lưu ý rằng, một số phân tử có hoạt tính sinh học sẽ trở thành cơ sở để phát triển các loại thuốc hiệu quả hơn để điều trị ung thư, tiểu đường và sốt rét.
Ngoài ra, các nhà hóa học NCFU tiếp tục tạo ra thư viện các hợp chất cho phép nghiên cứu chi tiết hơn về tính chất của các phân tử có các mảnh indole, ông Aksenov nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала