Cục Thuế TP HCM cưỡng chế thuế với Thuduc House là không cần thiết

© Depositphotos.com / Erwin WodickaThuế.
Thuế. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Thuduc House đề nghị Cục Thuế TP HCM ngưng thực hiện các biện pháp cưỡng chế về thuế cho đến khi vụ án hình sự liên quan hoạt động xuất khẩu linh kiện điện tử giai đoạn 2017-2019 được giải quyết.
Công văn của Thuduc House nêu rõ công ty vẫn đang đợi quyết định cuối cùng của tòa án về trách nhiệm bồi thường thiệt hại của các bị cáo trong vụ án hình sự đối với số tiền hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) cho Cục Thuế TP HCM (bị hại của vụ án) là 365,5 tỉ đồng, cũng như nghĩa vụ đối với số tiền hoàn thuế chậm nộp.
Tuy nhiên, ngày 24/5, Thuduc House lại nhận được văn bản của Cục Thuế TP HCM về việc cung cấp thông tin danh mục các tài sản, để thực hiện cưỡng chế bằng biện pháp kê biên tài sản do chưa nộp số tiền chậm nộp.
Ông Lê Chí Hiếu  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.02.2022
Sóng gió ở Thuduc House và lý do thật sự khiến ông Lê Chí Hiếu rời ghế Chủ tịch
Thuduc House cho rằng việc chuẩn bị thực hiện thêm các biện pháp cưỡng chế của cơ quan thuế trong giai đoạn vụ án chuẩn bị xét xử là hoàn toàn không cần thiết, chưa phù hợp với các quy định của pháp luật.
Trước đó, ngày 19/5, doanh nghiệp đã nhận được quyết định đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm từ ngày 6/6 đến 10/7 của Tòa án nhân dân TP.HCM với tư cách là bị hại và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.
Công ty hiện vẫn đợi quyết định cuối cùng của tòa án về trách nhiệm bồi thường với số tiền hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) cho Cục Thuế TP.HCM là 365,5 tỷ đồng (bị hại của vụ án), cũng như nghĩa vụ đối với số tiền chậm nộp của số tiền hoàn thuế này.
Nhà kinh doanh bỏ tiền vào túi - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2023
25 cán bộ thuế và hải quan liên quan đến Thuduc House: Vì sao ông Trần Ngọc Tâm ‘vô sự’?
Từ đầu năm đến nay, Thuduc House đã ba lần nhận được các quyết định cưỡng chế thuế của Cục Thuế TP.HCM bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản công ty. Tổng số tiền đã bị cưỡng chế gần 273 tỷ đồng.
Lần gần nhất là vào ngày 19/5, nhà phát triển bất động sản này đã nhận được 9 quyết định từ Cục Thuế TP.HCM về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản với tổng số tiền gần 91 tỷ đồng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала