Mỹ chuẩn bị tấn công khủng bố nơi đông người ở Syria

© Ảnh : U.S. Army/Staff Sgt. William HowardQuân đội Hoa Kỳ huấn luyện các chiến binh từ nhóm Jaish Magavir al-Saura tại căn cứ quân sự Al-Tanf ở Syria
Quân đội Hoa Kỳ huấn luyện các chiến binh từ nhóm Jaish Magavir al-Saura tại căn cứ quân sự Al-Tanf ở Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Với sự giúp đỡ của các chiến binh tay sai, Hoa Kỳ đang chuẩn bị các cuộc tấn công khủng bố ở Syria ở những nơi đông người và chống lại các tổ chức nhà nước, văn phòng báo chí của Cơ quan Tình báo Nước ngoài Liên bang Nga đưa tin, dẫn lời Giám đốc Cơ quan Sergei Naryshkin.
"Như một công cụ quen thuộc để thực hiện các kế hoạch lật đổ của họ, các cơ quan tình báo Mỹ một lần nữa có ý định sử dụng các phần tử Hồi giáo cực đoan, hiện được gọi là "phe đối lập ôn hòa", - thông điệp viết.

Hoạt động chống khủng bố của Mỹ ở Syria

Theo Cơ quan Tình báo Nước ngoài Liên bang Nga, "việc quản lý hoạt động tội phạm này được thực hiện từ căn cứ quân sự Al-Tanf của Mỹ gần biên giới Syria với Jordan và Iraq". Hàng chục chiến binh IS đang được huấn luyện ở đó, ngoài ra người Mỹ thường xuyên bổ sung hàng ngũ này bằng những kẻ khủng bố được giả phóng khỏi các nhà tù ở vùng đông bắc bị chiếm đóng của Syria, cơ quan đặc biệt lưu ý.
"Vũ khí nhỏ, đạn dược, hệ thống tên lửa chống tăng được vận chuyển bằng xe tải tới các trại huấn luyện," - báo cáo viết.
Binh sĩ tại một căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2023
Mỹ chuẩn bị cho phiến quân ở Syria tấn công khủng bố ở Nga
"Các nhà tuyển giám người Mỹ đặt ra cho các thủ lĩnh băng đảng những nhiệm vụ vô liêm sỉ. Trong số các mục tiêu ưu tiên là những nơi đông người, cửa hàng và cơ quan chính phủ", thông cáo viết.
Theo Cơ quan Tình báo Nước ngoài Liên bang Nga, "nhóm sĩ quan tình báo Hoa Kỳ đóng quân trong khu vực này dùng chế độ thời gian thực để điều phối các cuộc tấn công của các chiến binh do Washington kiểm soát, chủ yếu ở các tỉnh phía nam đầy biến động là Suwayda và Deraa." Nguy cơ chịu tấn công từ những kẻ khủng bố còn có tuyến đường quan trọng chiến lược giữa các thành phố Palmyra và Deir ez-Zor", - dịch vụ cho biết thêm.
*Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала