Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc kêu gọi Mỹ ngừng khiêu khích ở Biển Đông

© AP Photo / Andy WongNgười phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hoa Kỳ phải ngừng các hành động nguy hiểm và khiêu khích ở Biển Đông, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ Tư.
Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Ba rằng một máy bay chiến đấu J-16 của Không quân Trung Quốc đã thực hiện "hành động gây hấn không cần thiết" trước một máy bay trinh sát chiến lược RC-135 của Hoa Kỳ khi nó bay qua Biển Đông vào ngày 26 tháng Năm.
Mao Ninh lưu ý rằng trong một thời gian dài, Hoa Kỳ đã sử dụng máy bay trên tàu để thực hiện các hoạt động do thám chống lại Trung Quốc, do đó gây thiệt hại nghiêm trọng cho an ninh và chủ quyền của Trung Quốc.

"Những hành động khiêu khích và nguy hiểm như vậy là căn nguyên của các vấn đề an ninh hàng hải. Mỹ phải chấm dứt ngay những hành động khiêu khích nguy hiểm như vậy. Trung Quốc sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp cần thiết để kiên quyết bảo vệ chủ quyền và an ninh của mình", - nhà ngoại giao này nói.

Tàu “Viện sĩ Oparin” đang cập Cảng Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2023
Biển Đông
Nga và Việt Nam tiếp tục cùng nhau khảo sát Biển Đông

Bộ Quốc phòng Trung Quốc cáo buộc Mỹ cố tình leo thang căng thẳng ở Biển Đông

Vào tháng 4, Đàm Khắc Phi, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Trung Quốc, đã nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ đang tăng cường hiện diện quân sự ở Biển Đông, cố tình làm leo thang căng thẳng trong khu vực.
"Mỹ tiếp tục tăng cường hiện diện quân sự ở Biển Đông, cố tình làm leo thang căng thẳng trong khu vực. Các nước trong khu vực nên hết sức cảnh giác về điều này", - Đàm Khắc Phi nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала