- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Các phân đội xung kích Akhmat đang tấn công hiệu quả theo hướng Maryinka

Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các phân đội xung kích của lữ đoàn súng trường cơ giới số 5 và các chiến binh của phân đội đặc nhiệm Akhmat đang tấn công hiệu quả theo hướng Maryinka.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Các phân đội xung kích của lữ đoàn súng trường cơ giới số 5 và phân đội đặc nhiệm Akhmat đang tiến hành tấn công hiệu quả theo hướng chiến thuật Maryinka".

Bộ Quốc phòng Nga đưa tin, các trận chiến ác liệt ở hướng Donetsk đã diễn ra ở khu vực Avdeevka, các đơn vị của quân đội Ukraina đã bị đánh bật khỏi một số vị trí ở khu vực Krasnogorovka và Yasinovataya.

Theo hướng Donetsk

"Ở hướng Donetsk, giao tranh khốc liệt đang diễn ra ở khu vực định cư Avdeevka. Trong quá trình tấn công tích cực của các đội xung kích thuộc các đơn vị Quân đoàn 1, với sự hỗ trợ của hàng không, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng của cụm quân "Phía Nam", kẻ thù đã bị đánh bật khỏi vị trí của chúng trên một số địa điểm trong khu vực các khu định cư Krasnogorovka và Yasinovataya của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - Bộ Quốc phòng báo cáo.

Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các hệ thống phòng không của Nga trong ngày qua đã đánh chặn một tên lửa hành trình Storm Shadow và 12 quả đạn HIMARS, đồng thời phá hủy 11 máy bay không người lái của Ukraina.
Quân đội Nga phá hủy một bệ pháo Ukraina gần Avdeevka - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Video: Quân đội Nga phá hủy một bệ pháo Ukraina gần Avdeevka

Theo hướng Kherson và Donetsk

"Theo hướng Kherson, sau cuộc tấn công bằng hỏa lực diễn ra trong vòng suốt ngày đêm, thiệt hại của kẻ thù lên tới 30 quân nhân Ukraina, hai xe chiến đấu bọc thép và hai phương tiện", - theo thông tin của Bộ.

Trong ngày qua ở hướng Donetsk, tổng thiệt hại của kẻ thù lên tới hơn 200 quân nhân Ukraina, ba phương tiện chiến đấu bọc thép, 12 phương tiện, một khẩu pháo D-30, cũng như hai phương tiện chiến đấu Grad, Bộ Quốc phòng báo cáo.
Sở chỉ huy của Lữ đoàn cơ giới số 33 của Lực lượng vũ trang Ukraina đã bị tấn công gần làng Trudovoye ở vùng Zaporozhye.Trạm chỉ huy và quan sát của tiểu đoàn tấn công "Skala" của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị phá hủy gần khu định cư Avdeevka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

Theo hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

"Ở hướng Kupiansk, các hành động tích cực của các phân đội xung kích, các cuộc tấn công bằng hàng không tác chiến-chiến thuật và quân đội, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng của Nhóm Lực lượng phía Tây đã tấn công các đơn vị địch trong khu vực điểm dân cư Tabaevka, Molchanovo, Novomlynsk, Berestovoye của vùng Kharkov, Novoselovskoye và Stelmakhovka LNR. Đã trấn áp hành động của ba nhóm trinh sát và phá hoại Ukraina tại các khu vực định cư Sinkovka, Timkovka và Kotlyarovka," - Bộ cho biết.

Trong ngày qua, LLVT Nga đã tiêu diệt tới 70 quân nhân Ukraina, phá hủy hai xe bọc thép và bốn xe bán tải. Ngoài ra, đã phá hủy các kho đạn dược của Lữ đoàn cơ giới số 60 của Lực lượng Vũ trang Ukraina tại khu vực các khu vực điểm dân cư Liptsy và Sinelnikovo ở vùng Kharkov. Ngoài ra, đã phá hủy các kho đạn dược của lữ đoàn cơ giới hóa thứ 60 thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraina, theo hông tin của Bộ.
Su-34 - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Su-34 đập tan căn cứ của lính đánh thuê nước ngoài tại Kharkov
Bộ Quốc phòng cho biết thêm: "Theo hướng Krasnyi Lyman, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh từ nhóm quân "Trung tâm" đã đánh bại các đơn vị địch trong khu vực định cư Makeevka và Chervonaya Dibrova của LNR, Torskoye và Yampolovka thuộc DNR, cũng như trạm lâm nghiệp Serebryansky".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала