Trường Đại học FLC sẽ đi đâu về đâu?

FLC group - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký văn bản về việc dừng chủ trương cho phép thành lập Trường ĐH FLC có quy mô khoảng 50 ha với vốn đầu tư ước tính gần 4.000 tỷ đồng tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
Văn bản nêu rõ theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tại tờ trình số 692 về việc hủy bỏ văn bản phê duyệt chủ trương cho phép thành lập Trường Đại học FLC, Thủ tướng đồng ý với đề nghị của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc dừng thực hiện chủ trương thành lập Trường Đại học (ĐH) FLC đã được Thủ tướng cho phép tại văn bản số 664 ngày 3/6/2019.
Theo đó, Trường ĐH FLC hoạt động theo mô hình Đại học tư thục không lợi nhuận. Trong 2 năm qua, Tập đoàn FLC đã xúc tiến dự án làm trường ĐH, nghiên cứu, tham vấn các cơ quan chuyên môn, thiết lập và đưa các chương trình giáo dục tiên tiến nhất trên thế giới vào Đề án thành lập Trường ĐH FLC.
Thi tốt nghiệp ở Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.12.2022
Nguyên nhân khiến 78 trường đại học của Việt Nam bị xử phạt
Dự án đã nhận được sự phối hợp của đội ngũ các chuyên gia quốc tế hàng đầu thế giới về giáo dục đại học và sau đại học đến từ Mỹ, Nhật, Australia, Thuỵ Sỹ, Pháp …
Theo đề án thành lập, Trường ĐH FLC từng được giới thiệu sẽ xây dựng với quy mô dự kiến khoảng 50 ha tại các phường: Hà Lầm, Hà Trung, TP.Hạ Long, với tổng vốn đầu tư ước tính gần 4.000 tỉ đồng.
Dự án bao gồm các hạng mục chính như: khu hiệu bộ, hành chính; khu giảng đường; khu thực hành; đất thư viện; ký túc xá…
Trường đặt mục tiêu đạt xếp hạng QS rating và kiểm định ASEAN University Network (AUN); xếp hạng AACSB đối với các chương trình quản trị kinh doanh trong thời gian ngắn nhất, giúp học viên được học tập trong môi trường giáo dục bài bản, đẳng cấp quốc tế ngay tại Hạ Long mà không cần đi du học nước ngoài.
Trường đại học Bách khoa Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.12.2022
Việt Nam có Đại học thứ sáu
Cũng theo đề án, dự kiến với 3 chuyên ngành mũi nhọn là công nghệ cao, du lịch và hàng không, trường sẽ tuyển sinh mùa đầu tiên vào cuối năm 2020. Quy mô tuyển sinh ban đầu là 600 sinh viên, tăng lên 6.100 sinh viên vào năm 2024 và 10.000 sinh viên vào năm 2035.
Tuy nhiên, trái ngược với việc tổ chức lễ khởi công rầm rộ vào tháng 8/2019 thì sau đó dự án này "án binh bất động" cho đến nay.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала