UAE rút khỏi Lực lượng Hàng hải chung do Mỹ đứng đầu

© AP Photo / U.S. Navy/MC2 Torrey W. LeeLực lượng Hàng hải chung do Hoa Kỳ lãnh đạo hoạt động ở Vịnh Ba Tư
Lực lượng Hàng hải chung do Hoa Kỳ lãnh đạo hoạt động ở Vịnh Ba Tư - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã rút khỏi Lực lượng Hàng hải chung do Hoa Kỳ lãnh đạo hoạt động ở Biển Đỏ và Vịnh Ba Tư, Bộ Ngoại giao nước này cho biết trên trang web của mình.

"UAE cam kết đối thoại hòa bình và các biện pháp ngoại giao như một phương tiện để đạt được các mục tiêu chung về an ninh và ổn định khu vực. Sau khi chúng tôi thực hiện đánh giá liên tục về hiệu quả của hợp tác an ninh với tất cả các đối tác của UAE, chúng tôi đã rút khỏi Liên minh chung Lực lượng Hàng hải hai tháng trước", – thông điệp viết.

Tập Cận Bình - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2022
Tập Cận Bình: Trung Quốc và các nước vùng Vịnh Ba Tư thành lập trung tâm an ninh hạt nhân

Sự an toàn của vùng biển

Đồng thời, Bộ Ngoại giao nhấn mạnh rằng "UAE vẫn cam kết có trách nhiệm đảm bảo an toàn hàng hải trong vùng biển của mình theo luật pháp quốc tế".
Về vấn đề này, Bộ đã chỉ trích cách giải thích của giới truyền thông về cuộc đàm phán của UAE với Hoa Kỳ về các vấn đề an ninh hàng hải và gọi đó là cách hiểu "sai sự thật". Lực lượng Hàng hải chung, có trụ sở tại Bahrain cùng với Hạm đội thứ năm của Hoa Kỳ, bao gồm 34 quốc gia xử lý an ninh hàng hải và chiến đấu chống cướp biển ở Biển Đỏ và Vịnh Ba Tư.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала