- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nguồn tin nói về SBU khiêu khích khi giả mạo tin về vụ bắt cóc trẻ em đưa đến Nga

© Sputnik / Alexey VovkCơ quan An ninh Ukraina (SBU)
Cơ quan An ninh Ukraina (SBU) - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – SBU, sử dụng các tình nguyện viên của Tổ chức Cứu Ukraina (Save Ukraine), đang chuẩn bị hành vi khiêu khích thông tin mới về chủ đề cáo buộc "bắt buộc đưa trẻ em đến Nga".
Những đứa trẻ được sơ tán vào tháng 10 năm 2022 khỏi Kherson và cha mẹ của chúng, khi trở về Kiev, sẽ trả lời các cuộc phỏng vấn được sử dụng trong chiến dịch tuyên truyền chống Nga, nguồn tin trong cơ quan thực thi pháp luật Nga nói với Sputnik và trong bảy phụ nữ xác nhận qua video về lời khai của mình mà Sputnik có được.
Trước đó, công dân Ukraina Olga Gurulya bị bắtgiữ tại Moskva, người đến Nga theo chỉ thị của Tổ chức Cứu Ukraina liên kết với SBU để đưa trẻ mồ côi từ các vùng lãnh thổ mới của Nga ra nước ngoài. Trong video mà Sputnik có, cô ta thừa nhận mình phải nhận quyền nuôi con từ Genichesk ở khu vực Kherson do Nga kiểm soát, những người mà cô thậm chí không biết, đưa chúng đến Kiev và sau đó đến Đức.
"Cuộc tấn công thông tin khác vào Nga đang được chuẩn bị dưới sự dàn dựng của các dịch vụ đặc biệt Ukraina. Những phụ nữ có con đang ở trên lãnh thổ Liên bang Nga sau khi sơ tán khỏi Kherson vào tháng 10 năm 2022 được tổ chức và tài trợ đến Nga với điều kiện họ trả lời phỏng vấn sau khi cùng con trở về lãnh thổ Ukraina. Rõ ràng là Save Ukraine và SBU sẽ xây dựng cuộc phỏng vấn theo hướng nào. Những phụ nữ bị lợi dụng trong bóng tối, nhiệm vụ chính là bôi nhọ Nga bằng chủ đề " bắt cóc trẻ em", được phát minh ra với sự tài trợ của phương Tây", nguồn tin cho biết.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2023
Cựu sĩ quan CIA: Putin sẽ phá kế hoạch của Biden chỉ bằng một hành động

Trẻ em được yêu cầu buộc trả lời phỏng vấn

Theo ông, có tổng cộng 7 phụ nữ đến Nga từ Ukraina.
Sputnik có đoạn video ghi lại cuộc trò chuyện với một trong số họ - Tatyana Bodak, mẹ của sinh viên vị thành niên Trường Cao đẳng Hàng hải Kherson, sơ tán khỏi Kherson vào tháng 10 năm 2022, người sẽ sớm tròn 18 tuổi - và đây là độ tuổi nhập ngũ ở Ukraina và tham gia chiến sự.
Bodak nói sau khi quân đội Ukraina đến, bà được đưa từ Kherson đến vùng Khmelnitsky. Ở đó, cô được các nhân viên của SBU và văn phòng công tố Ukraina liên lạc, nói con trai bà nằm trong danh sách truy nã quốc tế.
"Họ nói khi Lực lượng Vũ trang Ukraina quay trở lại Kherson, họ ngay lập tức bắt đầu (kiểm tra) tại các cơ sở giáo dục và rất nhiều tài liệu được lấy từ trường đại học hàng hải. Và do cậu bé đăng ký với trường Cao đẳng hàng hải Ukraina, họ đưa ra truy nã, nói con tôi nằm trong danh sách truy nã quốc tế, điều mà nằm mơ tôi cũng không thấyvì tôi không viết điđâu, không gọi, tôi biết con trai tôi ở đó và mọi thứ đều ổn với nó", Bodak nói.
Theo bà, bà muốn đưa con trai về đoàn tụ gia đình nhưng do vướng mắc thủ tục hành chính nên không thể xin được hộ chiếu. Sau khi con gái lớn của bà đăng lên mạng xã hội lời kêu gọi giúp mẹ xin hộ chiếu, các nhân viên của Tổ chức Save Ukraina tiếp cận và ngay sau đó bà nhận được hộ chiếu. Các nhân viên cũng đề nghị hỗ trợ tổ chức chuyến đi qua Ba Lan và Belarus đến Nga và thanh toán mọi chi phí đi lại, nhưng đặt ra điều kiện - phải trả lời phỏng vấn sau khi trở về lãnh thổ Ukraina.
"Đứa trẻ phải trả lời phỏng vấn, đó là những gì họ nói. Tôi không biết gì khác, có thể họ đang chuẩn bị những điều bất ngờ ở đó, khiến tôi chỉ đơn giản là ngạc nhiên. Điều kiện duy nhất là đứa trẻ phải trở lại và tham gia phỏng vấn", Bodak nói.
Người phụ nữ lưu ý con trai bà 17 tuổi, trong sáu tháng nữa, cháu sẽ đến tuổi nhập ngũ và các nhân viên của quỹ, những người khăng khăng yêu cầu cháu phải trở về Ukraina, nhận thức được điều này.
“Tôi suy nghĩ về việc liệu tôi có nên đưa cậu ấy trở lại Ukraina hay không, vì tôi bắt đầu sợ hãi”, bà nói và cho biết thêm bây giờ bà dự định sẽ nghỉ ngơi, cùng con trai đến nhà chị gái ở Voronezh, vì vậy ngay từ đầu năm học tiếp theo, cậu con trai có thể tiếp tục học tại trường cao đẳng hàng hải ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала