Sớm đưa thi hài 11 công dân trong vụ tai nạn xe ở Trung Quốc về nước

© Fotolia / Jan H. AndersenThi thể được phủ khăn trắng trên đường
Thi thể được phủ khăn trắng trên đường - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tại họp báo chiều 1/6, phía Bộ Ngoại giao Việt Nam đưa ra bình luận về vụ việc 11 người tử vong và 2 người bị thương trong vụ lao xe xuống vực ở Trung Quốc.
Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Cục Lãnh sự và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh tiếp tục theo dõi sát vụ việc, phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại và cơ quan trong nước hướng dẫn và hỗ trợ gia đình các nạn nhân sớm đưa thi hài, di hài các nạn nhân về nước. Đồng thời, triển khai công tác bảo hộ công dân cần thiết để 2 công dân bị thương sớm về nước.
“Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) và Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Ninh đã phối hợp với chức năng sở tại hướng dẫn và hỗ trợ gia đình nạn nhân tiến hành các thủ tục vấn đề hậu sự để đưa các công dân về nước; tiến hành bảo hộ công dân, sớm đưa 2 công dân bị thương về nước”, ông Nguyễn Đức Thắng cho biết.
Hiện 2 công dân Việt Nam hiện sức khỏe ổn định và mong muốn sớm được về nước đoàn tụ với gia đình.
Xe cứu thương của Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2023
11 người Việt Nam thiệt mạng trong vụ tai nạn xe ở Trung Quốc
Trước đó, ngày 19/5, chính quyền TP.Tịnh Tây, tỉnh Quảng Tây cho biết, 11 người đã thiệt mạng trong vụ ô tô rơi khỏi vách đá và lao xuống hồ nước bên dưới tại khu vực đồi núi ở làng Tứ Minh thuộc tỉnh này. Chính quyền địa phương nghi ngờ vụ tai nạn có liên quan đến hoạt động buôn người ở khu vực biên giới. Một trong những người sống sót là tài xế của chiếc xe đã bị tạm giữ để điều tra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала