- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Armenia tuyên bố mình không phải đồng minh của Nga trong cuộc xung đột ở Ukraina

© Sputnik / Victor Tolochko / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Armenia Nikol Pashinyan
Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Armenia không phải là đồng minh của Nga trong cuộc xung đột ở Ukraina, mặc dù phương Tây có quan điểm khác, tình hình hiện tại làm Yerevan lo ngại, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến tất cả các mối quan hệ của đất nước, Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan cho biết.

"Các vị nói rằng chúng tôi là đồng minh của Nga. Tất nhiên, điều này chưa bao giờ được tuyên bố rầm rộ, nhưng tôi nghĩ điều đó có thể thấy được. Trong cuộc chiến với Ukraina chúng tôi không phải là đồng minh của Nga", - ông Pashinyan nói trong cuộc phỏng vấn với hãng tin CNN Prima News.

Đoạn ghi âm cuộc phỏng vấn có phụ đề được đăng trên kênh Telegram của chính phủ Armenia.
Theo Thủ tướng Pashinyan, cuộc đối đầu này làm phía Armenia lo ngại, vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến tất cả các mối quan hệ của Yerevan.
Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Nebenzya - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đại diện thường trực Nga tại LHQ: Phương Tây thừa nhận trực tiếp tham gia xung đột Ukraina

"Ở phương Tây nhận xét chúng tôi là đồng minh của Nga, họ còn nhận xét nhiều hơn thế. Ở Nga họ thấy rằng chúng tôi không phải là đồng minh của họ trong cuộc chiến ở Ukraina. Vậy là trong tình huống này chúng tôi không phải là đồng minh của bất kỳ ai, có nghĩa là chúng tôi dễ bị tổn thương" - ông nói.

Có vẻ như "giữa tất cả các cuộc đụng độ này" có những phương án để lựa chiều vận động, Pashinyan lưu ý.
"Nhưng sự thật cũng nằm ở chỗ, tình hình càng phức tạp thì khả năng vận động càng bị thu hẹp", - Thủ tướng Armenia nói.
Ông nói thêm rằng Yerevan lựa chiều không phải vì không có chủ kiến về tình hình, mà vì Armenia có quá nhiều nỗi lo ngại để cho phép mình bị lôi cuốn vào việc giải quyết các vấn đề của người khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала