Vương quốc Anh tìm cách kín đáo khôi phục quan hệ với Trung Quốc

© AP Photo / Kin CheungThủ tướng Anh Sunak
Thủ tướng Anh Sunak - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Anh Rishi Sunak đang cố gắng kín đáo khôi phục quan hệ của Anh với Trung Quốc, Bloomberg đưa tin.
"Thủ tướng Anh Rishi Sunak đang cố gắng khôi phục mối quan hệ của Anh với Trung Quốc theo cách mà không ai nhìn thấy", - Bloomberg cho biết.
Cách đây một thời gian, Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã cử Bộ trưởng Thương mại đến Hồng Kông, đặc phái viên của ông tại đó kêu gọi giải quyết các tranh chấp với Bắc Kinh một cách kín đáo, Bloomberg lưu ý. Ngoại trưởng Anh James Cleverley dự kiến sẽ tới Trung Quốc trong những tháng tới.
Rishi Sunak - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.11.2022
Chính phủ của Sunak đang chuẩn bị phương án nào cho "kỷ nguyên vàng" trong quan hệ với Trung Quốc?

Các chuyến thăm của nhà lãnh đạo khó có thể diễn ra trong thời gian tới

Bloomberg cho biết thêm rằng cho đến nay Sunak hạn chế đến Trung Quốc để gặp Chủ tịch Tập Cận Bình, không giống như các nhà lãnh đạo của Pháp, Đức và Tây Ban Nha. Theo những người thạo tin trong vấn đề này, Thủ tướng Anh không có khả năng đến thăm Bắc Kinh trước cuộc tổng tuyển cử tiếp theo của Vương quốc Anh vào năm 2025.
Bloomberg trích dẫn các nguồn tin cho hay rằng Bắc Kinh muốn Vương quốc Anh cử quan chức kinh tế hoặc thương mại cấp cao đi cùng một phái đoàn doanh nghiệp hơn là Ngoại trưởng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала