Bộ Quốc phòng Đức lo ngại các cựu quân nhân Không quân Đức tiết lộ bí mật quốc gia

© AP Photo / Markus SchreiberLực lượng vũ trang Đức
Lực lượng vũ trang Đức  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Đức lo ngại một số cựu quân nhân Lực lượng Không quân Đức đang làm hướng dẫn viên huấn luyện phi công chiến đấu ở Trung Quốc phản bội, Spiegel dẫn nguồn cho biết.
Theo ấn phẩm có quyền truy cập vào hồ sơ Pandora, một số phi công quân sự Đức đã nghỉ hưu làm việc ở Trung Quốc cho Lực lượng Không quân Trung Quốc thông qua công ty vỏ bọc Lode-Tech của người bị bắt giữ tại Hoa Kỳ vào năm 2016 và được công nhận là điệp viên người Trung Quốc Su Bin. Sau đó Su Bin được trao đổi lấy cặp vợ chồng người Canada bị Bắc Kinh tình nghi là gián điệp.

"Trung Quốc đang cố gắng tuyển dụng các cựu phi công NATO làm huấn luyện viên thông qua các cơ quan bên ngoài, và điều này cũng áp dụng cho các cựu phi công của quân đội Đức Bundeswehr", - Spiegel trích dẫn phản hồi của Bộ Quốc phòng Đức đối với thông điệp của ông.

Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2023
Hàng trăm quan chức Mỹ đã có thể tiếp cận tài liệu bị rò rỉ

Lo ngại lớn

Bộ Quốc phòng Đức lo ngại rằng các cựu quân nhân, ngoài việc học các kỹ năng phi công cơ bản, sẽ chia sẻ "chiến thuật, kỹ năng kỹ thuật và kiến thức quy trình" với người Trung Quốc. Theo Spiegel, cuộc huấn luyện diễn ra tại sân bay quân sự Qiqihar gần biên giới Nga.
Tờ báo viết: "Các cơ quan an ninh Đức cho rằng rất có thể các phi công đang chia sẻ kiến thức quân sự chuyên nghiệp, các chiến thuật hoạt động bí mật và thậm chí đã vạch ra các kịch bản tấn công với khách hàng, chẳng hạn như Đài Loan".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала