Chuyên gia kể điều gì có thể giúp Trump trong cuộc đua tranh cử

© AP Photo / Former President Donald Trump speaks at the National Rifle Association Convention in Indianapolis, on April 14, 2023Donald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Sự tham gia của cựu Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024 có thể giúp Donald Trump trong cuộc chiến giành vị trí ứng cử viên của Đảng Cộng hòa, trong khi cơ hội của Pence là khá thấp, các chuyên gia Mỹ chia sẻ với Sputnik.
Trước đó, NBC News trích dẫn nguồn tin riêng cho biết Pence có kế hoạch ngày 7/6 tuyên bố tranh cử vào vị trí nguyên thủ quốc gia để tham gia cuộc bầu cử năm 2024. Ngoài ra, cựu Thống đốc bang New Jersey là Chris Christie cũng sẽ công bố quyết định tranh cử của mình, cổng thông tin trên Internet Axios đưa tin.
"Mặc dù Pence có thể không có tình cảm nồng ấm với sếp cũ của mình, nhưng sự hiện diện của ông ấy trong cuộc đua giành vị trí ứng viên được Đảng Cộng hòa đề cử tranh chức tổng thống chắc chắn sẽ giúp ích cho Trump. Pence sẽ giúp chia rẽ những cử tri không ủng hộ hoặc phản đối Trump, và đóng góp của ông ấy (vào cuộc đua tranh cử) dù nhỏ đến đâu cũng là một sự trợ giúp trong việc đề cử Trump (với tư cách là ứng cử viên của Đảng Cộng hòa) vào năm tới”, - Paul Gottfried, nhà sử học và nhà phân tích chính trị người Mỹ cho biết.
Cựu Tổng thống Donald Trump rời Tháp Trump ở New York trước ngày ra tòa - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2023
Đảng Dân chủ Mỹ sẵn sàng nói dối để gây hại cho Trump
Ông cũng tỏ ý nghi ngờ việc Pence sẽ có thể chiếm hơn 1% hoặc 2% trong các cuộc thăm dò cử tri, vì theo chuyên gia này, cựu Phó Tổng thống là "một ứng cử viên cực kỳ nhàm chán".

"Christie, mặt khác, có thể gây ra một số thiệt hại cho việc ứng cử của Trump và tôi nghi ngờ việc ông ta tham gia cuộc đua khi nhận thức được điều đó, bởi vì cơ hội được đề cử của ông ta gần như bằng không", - Gottfried kết luận.

Trả lời câu hỏi liệu Pence có thể làm suy yếu đối thủ chính của Trump là Thống đốc bang Florida Ron DeSantis hay không, nhà phân tích chính trị đồng thời là nhà hoạt động xã hội Keith Preston lưu ý rằng những người ủng hộ cựu Phó Tổng thống chủ yếu đại diện của một số cử tri theo đạo phái Tin lành Phúc âm và những người phản đối mạnh mẽ việc phá thai, trong khi DeSantis được nhiều nhóm khác nhau trong khối cử tri của Đảng Cộng hòa ủng hộ.
Tổng thống Mỹ Joe Biden lên máy bay - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2023
Donald Trump: Việc Biden tái tranh cử có thể dẫn đến Thế chiến

"Tôi không biết liệu sự hiện diện của Pence trong cuộc đua có gây nguy hiểm cho DeSantis hơn là cho Trump hay không. Pence có thể lấy đi phiếu bầu của DeSantis từ những người theo đạo Tin lành, nhưng Pence cũng có thể thu hút phiếu bầu của những người hài lòng với hoạt động của chính quyền dưới thời Trump nhưng lại có thái độ khinh thường một số trò của Trump, đặc biệt là tuyên bố về việc các cuộc bầu cử bị đánh cắp, sự cố (bạo loạn ở Điện Capitol) ngày 6/1/2021 và những vụ tranh cãi pháp lý ngày càng gia tăng của ông ấy", - Preston nói.

Ông cũng nêu ra ý kiến rằng hầu hết những người tham gia cuộc đua vào ghế tổng thống làm điều đó không phải vì chiến thắng, mà là để thu hút các nguồn tài chính, để đạt được những vị trí nhất định - cả trong chính quyền của tổng thống tương lai cũng như trong khu vực tư nhân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала