- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Đã bắt đầu": cuộc phản công của Ukraina còn lại những gì?

© AP Photo / Efrem LukatskyQuân đội Ukraina gần Artemovsk
Quân đội Ukraina gần Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kiev đang cố gắng che đậy thất bại của cuộc phản công bằng những cam kết rằng nó vẫn chưa bắt đầu và bằng những vụ đột kích khủng bố xảy ra định kỳ, nhà báo kiêm nhà phân tích chính trị Lucas Leiros lập luận trong một bài báo đăng trên trang InfoBrics.
“Việc không đạt được những kết quả quan trọng về lãnh thổ đã buộc chính quyền Ukraina phải biện hộ cho sự thất bại trong hành động của họ bằng cách nói rằng chưa có gì bắt đầu”, - nhà báo viết.
Theo Leiros, cuộc phản công mùa xuân như hứa hẹn của quân đội Ukraina rất có thể đã bắt đầu, nhưng nó bị hạn chế nghiêm trọng do "tình trạng bạc nhược" của lực lượng vũ trang Ukraina.
Binh sĩ Ukraina đang đi trên xe tăng dọc con đường ở vùng Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Ukraina hoàn thành việc hình thành lực lượng để mở cuộc phản công
“Trái ngược với những gì đã hứa, sẽ không có việc chiếm được Donbass hay Crưm, chỉ có sự gia tăng không đáng kể cường độ bắn phá từ phía Ukraina và bắt đầu các hành vi khủng bố khác nhau”, - nhà báo nhận xét.
Leiros nói thêm rằng tình hình "thảm khốc" của LLVT Ukraina, việc không đạt được những thành công đáng chú ý mà chỉ dựa vào hành động đột kích khủng bố cũng đặt ra câu hỏi ở phương Tây, khiến ở đó thất vọng do sự khác biệt giữa kết quả và những kỳ vọng được đánh giá quá cao đến mức vô lý.

"Tình hình có vẻ đã đến mức không còn ai tin vào một cuộc phản công hay khả năng chiến thắng của Kiev. Các binh sĩ Ukraina, những người cũng bị bộ máy tuyên truyền của chế độ lừa gạt, dường như không còn hy vọng có thể đảo ngược kịch bản của cuộc khủng hoảng". Các công dân Ukraina tỏ ra không hài lòng với cuộc xung đột dường như không có hồi kết. Dư luận phương Tây cũng đang đặt câu hỏi về tính hợp pháp của việc tiếp tục tài trợ cho một cuộc chiến không thể giành phần thắng", - nhà phân tích tổng kết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала