Lầu Năm Góc cảnh báo xung đột về Đài Loan nếu xảy ra sẽ rất tàn khốc

© AFP 2023Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Xung đột ở eo biển Đài Loan nếu xảy ra sẽ rất tàn khốc, Hoa Kỳ cam kết duy trì hiện trạng trên hòn đảo này, người đứng đầu Lầu Năm Góc Lloyd Austin tuyên bố.
"Tôi xin nói rõ. Hoa Kỳ từ trước đến nay vẫn cam kết sâu sắc giữ nguyên hiện trạng theo đúng chính sách Một Trung Quốc đã có từ lâu của chúng tôi và thực hiện những cam kết đã được thể hiện tốt của chúng tôi theo Luật về quan hệ với Đài Loan. Và chúng tôi sẽ tiếp tục kiên quyết phản đối những hành động đơn phương của bất cứ bên nào nhằm thay đổi hiện trạng", - ông Austin nói khi phát biểu trước các đại biểu tham dự Diễn đàn an ninh khu vực Đối thoại Shangri-La vừa khai mạc tại Singapore. Lầu năm góc phát sóng trực tiếp phát biểu này.
Theo Bộ trưởng Mỹ, xung đột về vấn đề Đài Loan không phải là không thể tránh khỏi. Nếu tình hình xảy ra theo kịch bản như vậy sẽ đe dọa đến sự an toàn của các tuyến đường vận chuyển thương mại và chuỗi cung ứng toàn cầu, ông Austin khẳng định.
Quân đội Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2023
Tài liệu mật của Hoa Kỳ đánh giá về mức sẵn sàng chiến đấu của Đài Loan
"Xin đừng mắc sai lầm: xung đột ở eo biển Đài Loan sẽ rất tàn khốc. Vì lý do này nên chúng tôi quyết tâm duy trì hòa bình và ổn định ở eo biển Đài Loan, cũng như những quốc gia khác giữ quan điểm này mà số lượng của họ đang gia tăng", - ông nhấn mạnh.
Nói về quan hệ của Mỹ với Trung Quốc, người đứng đầu Lầu Năm Góc nhấn mạnh Washington không tìm kiếm một cuộc chiến tranh lạnh mới, và sự cạnh tranh giữa hai nước "không bao giờ nên biến thành xung đột".
"Khu vực này không bao giờ nên chia rẽ thành các khối thù địch. Thay vào đó, chúng tôi đang tìm cách tăng cường bảo vệ tránh xung đột, nỗ lực gấp đôi trong công tác ngoại giao, cũng như củng cố hòa bình và ổn định trong khu vực", - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала