Ngoại trưởng Nga lý giải vì sao phương Tây viết lại lịch sử

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Dễ thấy mục tiêu viết lại lịch sử của phương Tây – đơn giản là mưu toan gây bất hoà giữa các dân tộc anh em Nga và Belarus, ngăn cản sự củng cố Nhà nước Liên minh, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tin chắc như vậy.

"Ngày nay, tập thể phương Tây không từ bỏ những nỗ lực đáng nghi trong việc xuyên tạc làm sai lệch lịch sử. Họ viết lại sách giáo khoa, sự thật bị bóp méo và các di tích bị di dời phá hủy. Mục tiêu rất rõ ràng - gieo rắc thù hận giữa các sắc tộc và liên tôn giáo, đốt nóng chủ nghĩa sô-vanh ngôn ngữ, gây bất hòa cho tình huynh đệ của các dân tộc chúng ta với mong muốn ngăn chặn sự củng cố hơn nữa của Nhà nước Liên minh", - ông Sergei Lavrov lưu ý trong lời chào mừng hướng tới các thành viên tham gia Diễn đàn của các sử gia Nga-Belarus.

Ngoại trưởng nói thêm rằng chỉ có thể chống lại mong muốn đen tối như vậy bằng cách "phục dựng bức tranh khách quan về quá khứ”.
Kiev, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quan chức Ukraina thừa nhận không thể đánh bại Nga nếu không viết lại lịch sử
"Tiếp đó, bằng những nỗ lực chung có thể suy nghĩ soạn thảo tập chuyên khảo về lịch sử Nhà nước Liên minh, hơn thế nữa chúng ta đã tích luỹ được nhiều kinh nghiệm phong phú về công việc này”, - ông Lavrov nhấn mạnh.
Lời chào mừng của Ngoại trưởng do bà Nadezhda Barinova, Cục trưởng Cục Lịch sử -Tư liệu thuộc Bộ Ngoại giao LB Nga tuyên đọc tại Diễn đàn Quốc tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала