- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Ukraina lộ ra việc mất con tàu chiến cuối cùng

© Sputnik / Igor Maslov / Chuyển đến kho ảnhChiếc tàu chiến của Lực lượng hải quân Ukraina "Yuri Olefirenko"
Chiếc tàu chiến của Lực lượng hải quân Ukraina Yuri Olefirenko - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một bản kiến nghị đã xuất hiện trên trang web của Vladimir Zelensky đề nghị tưởng thưởng cho người thủy thủ Ukraina hy sinh trên tàu đổ bộ hạng trung Yuri Olefirenko của Hải quân Ukraina bị quân đội Nga phá hủy.
Bản kiến nghị đề cập đến cái chết vào ngày 29/5 do bị tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái "ở khu vực Biển Đen" của hạ sĩ hải quân Andrei Lazarev thuộc đơn vị A3045, người làm nhiệm vụ bảo vệ "cơ sở hạ tầng cảng". Tác giả bản kiến nghị truy tặng cho hạ sĩ này danh hiệu Anh hùng Ukraina. Trong khi đó vào ngày 30/5 trên trang web của Zelensky công bố sắc lệnh khen thưởng các quân nhân Ukraina, trong danh sách này người thủy thủ nói trên được truy tặng Huân chương Dũng cảm.
Tác giả bản kiến nghị cũng thông tin trên mạng xã hội rằng Lazarev hy sinh vào đêm 28 rạng sáng ngày 29/5 khi đang bảo vệ “thành phố triệu dân”. Theo các nguồn tin công khai, đơn vị quân sự mang số hiệu A3045 trong biên chế Lực lượng Hải quân Ukraina là con tàu Yuri Olefirenko, con tàu trước đây có tên là Kirovograd và mang số hiệu đơn vị quân sự A0199.
Chiếc tàu chiến của Lực lượng hải quân Ukraina Yuri Olefirenko - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga phá hủy tàu chiến cuối cùng của Hải quân Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố phá hủy tàu Yuri Olefirenko hôm 31/5. Như đã lưu ý trong bản tin, con tàu Ukraina bị phá hủy ngày 29 tháng 5 do đòn tấn công bằng vũ khí có độ chính xác cao của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga tại bãi neo đậu tàu chiến ở cảng Odessa. Kiev chưa chính thức công nhận đã mất tàu Olefirenko.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала