Bắt đầu cuộc tập trận hải quân quy mô lớn của NATO ở Estonia

© Ảnh : Canadian Armed Forces / TwitterTàu NATO tiến vào Biển Đen để tập trận
Tàu NATO tiến vào Biển Đen để tập trận - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ở Estonia ngày thứ Bảy đã khai mạc cuộc tập trận hải quân quy mô lớn Baltops 23 của NATO, huy động hơn 30 tàu chiến của liên minh tham gia, như tin đưa từ bộ phận báo chí thuộc Ban tham mưu chính của Lực lượng Phòng vệ Estonia cho biết.
Theo lời Tư lệnh Hải quân Estonia Jüri Saska, cuộc tập trận Baltops này sẽ đi vào lịch sử bởi xưa nay Estonia chưa bao giờ tiếp đón nhiều tàu NATO như vậy.

"Hơn 30 tàu chiến NATO và từ các nước đối tác của liên minh đã đến Estonia để tiến hành tập trận. Năm nay, các đồng minh từ Hoa Kỳ, Thụy Điển, Ba Lan, Hà Lan, Ý, Đức, Anh, Pháp, Đan Mạch, Tây Ban Nha, Litva, Latvia, Phần Lan và Na Uy tham gia diễn tập, con tàu lớn nhất trong đội hình là soái hạm USS Mount Whitney (LCC 20) của Hạm đội 6 Hoa Kỳ", - thông báo nêu rõ.

Lính dù Mỹ tại cuộc tập trận quân sự của NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2023
NATO tập trận trong bối cảnh lo sợ Nga tấn công
Baltops là cuộc tập trận quốc tế được tiến hành thường niên kể từ năm 1972. Những cuộc tập trận này có mục đích cải thiện phần tham gia phối hợp của các nước thành viên trong việc tiến hành các chiến dịch trên bộ, trên không và trên biển ở vùng Biển Baltic. Hạm đội 6 của Hải quân Hoa Kỳ đảm trách khâu tổ chức tập trận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала