Bộ Ngoại giao Nga tố Hoa Kỳ phớt lờ nguyên nhân khủng hoảng xung quanh START

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ tiếp tục phớt lờ những nguyên nhân dẫn đến cuộc khủng hoảng xung quanh Hiệp ước START, bà Maria Zakharova đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.
"Vẫn như trước, Washington tiếp tục ngoan cố phớt lờ những nguyên nhân dẫn đến cuộc khủng hoảng theo hướng này. Các đại diện Hoa Kỳ tiếp tục giả vờ rằng cuộc khủng hoảng này không gắn với chính sách thù địch công nhiên của Hoa Kỳ trong quan hệ với chúng tôi, chính sách này cuối cùng đã hoàn thiện hình thức của cuộc chiến hỗn hợp chống lại đất nước chúng tôi", - bà Zakharova nhận định. Bình luận của bà công bố trên trang web chính thức của Bộ Ngoại giao LB Nga.
Theo lời bà, «tách rời các khía cạnh thực tế của kiểm soát vũ khí ra khỏi bối cảnh chính trị chung, như Sullivan đề xuất, sẽ là không thể».
Trước đó, cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan tuyên bố rằng Hoa Kỳ sẵn sàng tiến hành đối thoại với Nga về cấu trúc kiểm soát vũ khí trong thời gian hết hiệu lực của Hiệp ước cắt giảm vũ khí chiến lược (START).
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2023
Mỹ ngừng chuyển cho Nga thông tin về vũ khí theo Hiệp ước START-3

Đình chỉ tham gia START

Ngày 28/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký đạo luật đình chỉ sự tham gia của nước này vào hiệp ướcSTART. Quyết định về khả năng nối lại việc tham gia của Nga trong hiệp ước START có thể được đưa ra bởi người đứng đầu nhà nước. Matxcơvasẽ tiếp tục tuân thủ các hạn chế đối với kho vũ khí hạt nhân của mình, được quy định bởi START, bất chấp việc đình chỉ hoạt động.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала