- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: LLVT Nga tiến hành cuộc tấn công nhóm tên lửa vào mục tiêu Ukraina tại các sân bay quân sự

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhNhóm tấn công sử dụng hệ thống mô phỏng chiến đấu bằng laser tại một bãi tập ở LNR
Nhóm tấn công sử dụng hệ thống mô phỏng chiến đấu bằng laser tại một bãi tập ở LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Lực lượng Vũ trang Nga đã tiến hành cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí phóng từ trên không dẫn đường chính xác tầm xa nhằm vào các mục tiêu của kẻ thù tại các sân bay quân sự, mục tiêu tấn công đã đạt được, Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm Chủ nhật.

"Tối nay, Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã tiến hành cuộc tấn công nhóm bằng vũ khí chính xác tầm xa từ trên không, nhằm vào các mục tiêu của kẻ thù tại các sân bay quân sự. Mục đích của cuộc tấn công đã đạt được. Các sở chỉ huy, trạm radar, thiết bị hàng không Ukraina, cũng như các cơ sở lưu trữ vũ khí và đạn dược, đã bị tấn công", - Bộ Quốc phòng thông báo.

Ở khu vực Dnepropetrovsk

"Tại khu vực thành phố Dnepropetrovsk, một xưởng lắp ráp máy bay không người lái của Ukraina đã bị tấn công bởi vũ khí mặt đất có độ chính xác cao", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Theo hướng Kherson, kết quả tấn công hỏa lực, gần 20 quân nhân Ukraina, 2 ô tô, cũng như 1 bệ pháo tự hành Gvozdika đã bị tiêu diệt và phá hủy, theo thông tin từ Bộ.
Xạ thủ của kíp pháo cối 240 mm thuộc Lực lượng dự bị của Bộ chỉ huy tối cao 2S4 Tyulpan theo hướng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tác chiến của lính pháo binh Nga theo hướng Kherson

Ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

"Ở hướng Kupiansk, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh từ nhóm quân "Phía Tây" đã đánh bại nhân lực và thiết bị của kẻ thù trong các khu vực định cư Novomlynsk, Sinkovka, Olshana và Timkovka của tỉnh Kharkov. Ngoài ra, tại các khu vực tại các khu định cư Berestovoe của tỉnh Kharkov; Rozovka, Novoselovskoe LNR và Lyman thuộc DNR, đã chặn đứng các hoạt động của 4 nhóm phá hoại và trinh sát Ukraina. Gần 70 quân nhân Ukraina, 3 ô tô, 2 xe bán tải và 1 lựu pháo D-20 đã bị tiêu diệt theo hướng này trong một ngày", - Bộ Quốc phòng thông báo.

Trên hướng Krasnyi Lyman, Bộ Quốc phòng cho biết cụ thể, máy bay tác chiến-chiến thuật và không quân lục quân, pháo binh của nhóm lực lượng "Trung tâm" đã đánh bại các đơn vị địch trong khu vực định cư Yampolovka, Torskoye ở DNR, Makeevka, Ploschanka, Nevskoye và Chervonaya Dibrova ở LNR, cũng như khu vực lâm nghiệp Serebryansky. Một nhóm phá hoại và trinh sát Ukraina đã bị tiêu diệt tại khu vực làng Grigorovka thuộc DNR.
Bộ đội Nga đã tiêu diệt tới 200 quân nhân Ukraina, 2 xe bọc thép, 1 phương tiện chiến đấu MLRS Grad, 2 hệ thống pháo M777 và lựu pháo của Mỹ, cũng như các kho đạn của nhóm tác chiến-chiến thuật Lyman và lữ đoàn tấn công miền núi số 128 của Lực lượng Vũ trang Ukraina.
Video: Sử dụng hệ thống Grad và Solntsepyok trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Video: Sử dụng hệ thống Grad và Solntsepyok trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt

Ở hướng Nam Donetsk và Zaporozhye

Các lực lượng của Ukraina trong một ngày theo hướng Donetsk, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cho biết hôm Chủ nhật. Theo số liệu từ bộ quân sự, ở hướng Nam Donetsk và Zaporozhye, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh từ nhóm lực lượng Vostok đã tấn công các đơn vị địch trong khu vực định cư Pavlovka, Shevchenko, DNR, Chervonoe, Poltavka, Preobrazhenka và Malaya Tokmachka, tỉnh Zaporozhye.
"Trong ngày, gần 240 quân nhân Ukraina, 2 phương tiện chiến đấu bọc thép, 9 ô tô, 1 khẩu lựu pháo Msta-B, 1 bệ pháo tự hành Gvozdika và một phương tiện chiến đấu MLRS Grad đã bị phá hủy ở những khu vực này", - Bộ Quốc phòng cho biết.
Trong ngày qua, các hệ thống phòng không đã đánh chặn 2 tên lửa hành trình Storm Shadow, 2 tên lửa chiến thuật Tochka-U và 14 bệ phóng tên lửa HIMARS và Uragan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала