Cuộc họp bí mật của người đứng đầu 20 cơ quan tình báo lớn nhất thế giới diễn ra ở đâu?

© AFP 2023 / Jim WatsonGiám đốc Tình báo Quốc gia Hoa Kỳ Avril Haines
Giám đốc Tình báo Quốc gia Hoa Kỳ Avril Haines - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người đứng đầu khoảng 20 cơ quan tình báo trên thế giới đã tổ chức một cuộc họp bí mật trong hội nghị thượng đỉnh an ninh "Đối thoại Shangri-La" ở Singapore, Reuters đưa tin, trích dẫn các nguồn giấu tên.
Như bài báo chỉ ra, cuộc họp có sự tham gia của Giám đốc Tình báo Quốc gia Hoa Kỳ Avril Haines và một đại diện từ Trung Quốc, bất chấp mối quan hệ căng thẳng giữa hai nước. Các cuộc họp như vậy trong vài năm qua thường được tổ chức kín đáo bởi chính phủ Singapore tại một địa điểm riêng biệt trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh an ninh, theo các nguồn tin ẩn danh. Họ cũng nói thêm các cuộc họp trước đó đã không được loan tin.
Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Thứ trưởng Quốc phòng (thứ 2, trái sang) tham dự Đối thoại Shangri-La lần thứ 20. Ảnh: Lê Dương/Pv TTXVN tại Singapore - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2023
Thứ trưởng Quốc phòng Việt Nam gặp gỡ ai ở Đối thoại Shangri-La?

Cần thiết hợp tác bất chấp sự khác biệt

"Điều hết sức cần thiết, ngay cả khi có sự ngờ vực, và ngay cả khi bạn đang gặp những kẻ thù thực sự, vẫn cố gắng giải quyết và hợp tác về các vấn đề cùng quan tâm, đồng thời cũng cố gắng đối phó với khả năng tình hình leo thang", - Haines nói trong những lần xuất hiện trước công chúng tại hội nghị thượng đỉnh.

Đồng thời, tại diễn đàn an ninh châu Á "Đối thoại Shangri-La", người đứng đầu ngành ngoại giao EU Josep Borrell cho rằng xung đột ở Ukraina sẽ nhanh chóng kết thúc nếu không có sự hỗ trợ quân sự của phương Tây cho Kiev.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала