Đàm phán chính thức của OPEC+ tại Vienna

© Sputnik / Alexey VitvitskyOPEC
OPEC - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quyết định của OPEC + đưa ra nhằm đạt được và duy trì sự ổn định trên thị trường dầu mỏ, tạo ra khả năng dự đoán lâu dài, theo thông cáo báo chí sau kết quả cuộc họp mới đây của liên minh.
Liên minh OPEC+ đã bắt đầu các cuộc đàm phán chính thức tại Vienna sau vài giờ thảo luận không chính thức, hai nguồn tin trong phái đoàn nói với Sputnik.

"Các cuộc đàm phán đã bắt đầu," một trong các nguồn tin nói. Một người khác nói rằng cuộc thảo luận không chính thức đã chuyển thành cuộc họp của tất cả những người đứng đầu phái đoàn OPEC+.

Các nước OPEC+ hiện đang cắt giảm sản lượng dầu 2 triệu thùng/ngày cho đến cuối năm 2023 trong khuôn khổ thỏa thuận. Đồng thời, hồi tháng 4, một số quốc gia thành viên liên minh, bao gồm Ả Rập Saudi, tuyên bố rằng từ tháng 5, họ sẽ tự nguyện giảm sản lượng vượt hạn ngạch - thêm 1,16 triệu thùng/ngày cho đến cuối năm. Đến lượt mình, Nga đã gia hạn mức cắt giảm tự nguyện thêm 500 triệu thùng/ngày, bắt đầu từ tháng 3, cho giai đoạn này.
OPEC - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2023
Các nhà báo phương Tây bị cấm tham dự cuộc họp của OPEC tại Vienna

Thông cáo báo chí

Sau cuộc họp được tổ chức vào Chủ nhật, OPEC + đã đồng ý điều chỉnh mức khai thác dầu chung từ năm 2024 xuống 40,46 triệu thùng/ngày. Mặt khác, Nga phải điều chỉnh khai thác dầu từ năm 2024 xuống còn 9,828 triệu thùng/ngày.
Quyết định của các quốc gia thành viên OPEC+ đưa ra "nhằm đạt được và duy trì sự ổn định trên thị trường dầu mỏ, cũng như đảm bảo khả năng dự đoán lâu dài trên thị trường", thông cáo cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала