Dự đoán thời điểm khó khăn cho nền kinh tế Đức

© AFP 2023 / Torsten Blackwood Cảnh quan thành phố Rothenburg ở Đức
Cảnh quan thành phố Rothenburg ở Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đức, quốc gia trước đây được coi là nền kinh tế hàng đầu ở châu Âu, đang bước vào giai đoạn khủng hoảng khó khăn do GDP của nước này không đạt hai quý liên tiếp, Rebelion đưa tin.
Theo số liệu từ Cơ quan thống kê Đức, tổng sản phẩm quốc nội đã giảm trong quý thứ hai liên tiếp. Nó giảm 0,3% trong quý 1 năm 2023 và 0,5% trong quý 4 năm 2022. Vì điều này, Đức đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế.
Ấn phẩm lưu ý rằng tình trạng này xảy ra do giá điện tăng mạnh. Giá năng lượng đã tăng lên do Đức từ chối mua nhiên liệu từ Nga. Có nghĩa là, đây là sự khởi đầu của cái gọi là "các biện pháp trừng phạt" chống lại Moskva, với sự giúp đỡ của ệnh trừng phạt, Hoa Kỳ muốn buộc châu Âu mua khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) được sản xuất tại Hoa Kỳ. Do thiếu nguồn cung cấp thay thế, ngành công nghiệp Đức bắt đầu gặp những vấn đề ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế và người dân nước này.
Theo nhóm tác giả bài báo, nếu tình trạng bế tắc này kéo dài, khi "đầu tàu kinh tế" châu Âu rơi vào khủng hoảng, EU sẽ phải đối mặt với những hậu quả nghiêm trọng.
Xe tăng Leopard-2  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.05.2023
Đức chuẩn bị cấp viện trợ quân sự 2,7 tỷ euro cho Ukraina

Tác dụng ngược của lệnh trừng phạt chống Nga

Trước đó, người đứng đầu Ủy ban Quốc hội Đức về bảo vệ khí hậu và năng lượng Klaus Ernst trong cuộc phỏng vấn với báo Izvestia chia sẻ rằng các biện pháp trừng phạt chống Nga lại tác động ngược trở lại đối với nền kinh tế Đức.
"Theo đánh giá của Quỹ Tiền tệ quốc tế, mức độ tăng trưởng kinh tế ở Nga năm 2023 sẽ cao hơn ở Đức. Các lệnh trừng phạt đặt chúng tôi vào thế bất lợi hơn so với Nga", - chính trị gia nói.

"Nếu giá năng lượng ở đây cao hơn đáng kể so với một nơi nào khác, thì các nhà đầu tư sẽ phải nghĩ đi nghĩ lại và một phần các khoản đầu tư tiềm năng ở Đức sẽ dịch chuyển sang Mỹ. Tất nhiên vấn đề này không thể dẫn đến quá trình phi công nghiệp hóa cả nước, nhưng nó sẽ dẫn đến thực trạng phi công nghiệp hóa từng khu vực riêng lẻ. Ví dụ như những ngành tiêu tốn nhiều năng lượng", - ông Klaus Ernst nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала