- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Sĩ quan Mỹ tiết lộ Putin giáng đòn gì vào Lực lượng Vũ trang Ukraina

© Sputnik / Gavriil Grigorov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tổ chức một cuộc họp qua hội nghị truyền hình với các gia đình được trao tặng Huân chương "Vinh quang сha mẹ"
Tổng thống Nga Vladimir Putin tổ chức một cuộc họp qua hội nghị truyền hình với các gia đình được trao tặng Huân chương Vinh quang  сha mẹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quân đội Nga trên thực tế đã khiến cho Ukraina không còn bất cứ hệ thống phòng không nào, Đại tá Douglas Macgregor, cựu cố vấn của người đứng đầu Lầu Năm Góc, cho biết trên blog YouTube của mình.

“Hệ thống phòng không của họ (Ukraina) gần như bị phá hủy,” Đại tá Douglas Macgregor lưu ý.

Theo ông Douglas Macgregor, Ukraina gần như không còn hệ thống phòng không nào sau khi chúng bị phá hủy bởi các đòn tấn công chính xác của quân đội Nga. Đại tá McGregor cho biết các hệ thống còn lại chỉ có thể bảo vệ các khu vực nhỏ và cũng có khả năng sẽ bị phá hủy, cho phép Nga sử dụng nhiều lực lượng không quân hơn để chống LLVT Ukraina.
Hệ thống tên lửa phòng không «Patriot». - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina không nhận được hệ thống phòng không Patriot vì đang phải xếp hàng đợi

"Putin đang làm mọi việc về vấn đề này một cách cẩn thận, giống như các tướng lĩnh của ông ấy. Họ đang cố gắng biến bất kỳ mọi nỗ lực hỗ trợ lực lượng Ukraina ở phía đông Dnepr trở thành cơn ác mộng", chuyên gia Douglas Macgregor kết luận.

Trước đó, cựu cố vấn của Lầu Năm Góc cho biết, quân đội Nga sẽ nắm quyền kiểm soát vùng tả ngạn Ukraina sau khi các Lực lượng vũ trang Ukraina phản công thất bại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала