Tàu Trung Quốc áp sát khu trục hạm Mỹ ở khoảng cách nguy hiểm

© Ảnh : U.S. Navy / MC2 Daniel BarkerTàu khu trục tên lửa Laboon của Mỹ.
Tàu khu trục tên lửa Laboon của Mỹ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tàu chiến Trung Quốc đã áp sát tàu khu trục USS Chung-Hoon của Hoa Kỳ trong phạm vi 150 thước Anh (137 mét) trong thời gian diễn ra nhiệm vụ chung giữa Canada và Hoa Kỳ qua eo biển Đài Loan, Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Hoa Kỳ thông báo.
Trước đó, kênh truyền hình Global News của Canada công bố đoạn video về vụ việc: hai con tàu áp sát "suýt" dẫn đến va chạm. Theo Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, tàu khu trục USS Chung-Hoon của Mỹ và tàu khu trục nhỏ HMCS Montreal của Canada, không vi phạm luật pháp quốc tế, vào ngày 3 tháng 6 đã thực hiện chuyến di chuyển theo kế hoạch từ phía nam lên phía bắc eo biển Đài Loan đi qua vùng biển "quyền tự do hàng hải và hàng không trên biển có hiệu lực".

Không phải lần đầu

"Trong quá trình di chuyển, tàu khu trục của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc LUYANG III đã thực hiện thao tác không an toàn ở khu vực Chung-Hoon. Con tàu này đã vượt qua Chung-Hoon ở mạn trái và vượt qua mũi tàu ở khoảng cách 150 thước Anh (137 mét). Tàu khu trục Chung-Hoon duy trì hướng đi và giảm tốc độ", - Bộ Tư lệnh cho biết trong một tuyên bố.

Như đã lưu ý, tàu Trung Quốc lần thứ hai cắt chéo hướng đi của tàu khu trục Mỹ từ mạn phải sang mạn trái ở khoảng cách 2000 thước Anh (1828 mét) và giữ khoảng cách phía mạn trái của tàu Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала