Ứng viên tổng thống Mỹ nói về liên minh với Nga

© AFP 2023 / Jewel SAMADNikki Haley
Nikki Haley - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Hoa Kỳ Nikki Haley nói về mong muốn liên minh với Nga, nhưng nhóm vận động tranh cử của bà sau đó đính chính lại là bà chỉ "lỡ lời", hãng tin AP đưa tin.
Trước đó, bà Haley, cựu đại diện thường trực Mỹ tại LHQ, trả lời phỏng vấn hãng truyền hình WMUR-TV về sự cần thiết phải đoàn kết với "các nước ngoài châu Âu, trong đó có Nga" để củng cố an ninh toàn cầu.

"Các bạn thấy Ả Rập Xê Út thỏa thuận với Trung Quốc, và điều này không tốt cho chúng ta. Chúng ta cần họ ở bên cạnh, và do đó cần đoàn kết với những người khác - Nga, Úc, Nhật Bản, Israel", - chính trị gia này nói.

Tuy nhiên, nhóm vận động chiến dịch tranh cử của Haley hôm thứ Bảy nói bà chỉ đơn giản là "lỡ lời" khi đề cập đến Nga.
"Thật buồn cười, rõ ràng bà ấy đã nói sai. Không ai hành động cứng rắn với Nga hơn Nikki Haley", - phát ngôn viên Ken Farnaso nói với hãng tin.
Các quân nhân Bắc Triều Tiên trong cuộc diễu binh ở Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2023
Nga cáo buộc Mỹ gây căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên

Quan điểm về Biden

Trước đó, bà Haley gọi cú ngã của nhà lãnh đạo Hoa Kỳ đương nhiệm Joe Biden là lời cảnh báo rằng ông ta có thể không kết thúc nhiệm kỳ thứ hai nếu giành chiến thắng vào năm 2024.
"Mặc dù rất khó coi, nhưng chúng ta phải thành thật với người dân Mỹ. Kẻ thù của chúng ta cũng xem những đoạn phim truyền hình giống nhau và tự hỏi ai là người chịu trách nhiệm", - cựu thống đốc Nam Carolina và cựu đặc phái viên Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc cho biết trong cuộc phỏng vấn với Fox.
"Joe Biden là tổng thống cao tuổi nhất trong lịch sử và nếu ông ấy tái đắc cử, chúng ta có thể ở bên Tổng thống Harris... Đã đến lúc có một thế hệ lãnh đạo mới ở Washington", - bà Nikki Hailey nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала