- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina đã tạo lập mạng lưới biệt kích phá hoại ở Nga

© AP Photo / Bernat ArmangueQuốc kỳ Ukraina trên đài quan sát ở Lvov
Quốc kỳ Ukraina trên đài quan sát ở Lvov - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Kênh truyền hình Mỹ CNN dẫn các nguồn gắn với cơ quan tình báo Mỹ tuyên bố rằng Ukraina đã tạo ra trên lãnh thổ Nga cả một mạng lưới các điệp viên và những phần tử ủng hộ họ, đảm trách nhận máy bay không người lái và thực hiện các vụ phá hoại.
Kênh truyền hình xác nhận rằng Kiev cung cấp máy bay không người lái của Ukraina cho các đối tượng biệt kích-phá hoại này và không hề lộ ra bằng chứng cho thấy cuộc tấn công nào đó được thực hiện bằng UAV do Hoa Kỳ chuyển giao. Ngoài ra, các nguồn tin của CNN tuyên bố rằng có lẽ Ukraina đã vận chuyển từng bộ phận UAV sang lãnh thổ LB Nga, sau đó lắp ráp và phóng.
Washington cho rằng cơ quan an ninh và tình báo Ukraina tham gia điều khiển các đối tượng phá hoại, chẳng hạn như chính những nhóm này đã đứng sau vụ tấn công bằng UAV hồi tháng 5 vào Matxcơva, CNN viết.
Nhóm tấn công sử dụng hệ thống mô phỏng chiến đấu bằng laser tại một bãi tập ở LNR - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga tiêu diệt nhóm phá hoại và trinh sát xâm nhập vào vùng Belgorod
Theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng Nga, sáng 30 tháng 5 Ukraina đã phát động cuộc tấn công khủng bố bằng máy bay không người lái nhằm vào Matxcơva. Đã huy động 8 UAV tham gia vụ tấn công: 5 chiếc bị bắn hạ ở khu vực ngoại ô Matxcơva, 3 chiếc bị tác chiến điện tử của Nga áp chế và bay chệch khỏi mục tiêu đã định.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала