- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bỉ điều tra việc nhóm phá hoại - trinh sát Ukraina sử dụng vũ khí của Bỉ ở ngoại ô Belgorod

© Sputnik / Taisiya Liskovets / Chuyển đến kho ảnhHậu quả của cuộc tấn công của DRG Ukraina ở vùng Belgorod
Hậu quả của cuộc tấn công của DRG Ukraina ở vùng Belgorod - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Thủ tướng Bỉ Alexandre de Croo đã chỉ thị cho các cơ quan an ninh làm rõ vấn đề nhóm trinh sát và phá hoại Ukraina sử dụng vũ khí của Bỉ ở tỉnh Belgorod, lãnh thổ Nga.

"Chúng tôi đã yêu cầu các cơ quan tình báo và quân đội phân tích điều này, tiến hành liên hệ phù hợp. Tôi hiện giờ chưa có xác nhận, chúng tôi đang nghiên cứu tình hình", - Thủ tướng nói trên chương trình kênh truyền hình Bỉ RTBF.

Đồng thời, ông nhấn mạnh rằng có những quy tắc rõ ràng quy định việc sử dụng vũ khí được viện trợ không hoàn lại cho Ukraina.

"Có những quy tắc rõ ràng: vũ khí của chúng tôi cung cấp cho Ukraina chỉ nhằm mục đích phòng thủ trên lãnh thổ Ukraina. Những quy tắc này áp dụng cho vũ khí của Bỉ và vũ khí từ các nước châu Âu khác. Chúng tôi yêu cầu người Ukraina làm rõ tình hình", - thủ tướng chỉ thị.

Thủ tướng Bỉ không trả lời câu hỏi cụ thể

Đồng thời, ông không trả lời câu hỏi về hậu quả đối với Ukraina nếu việc sử dụng vũ khí của Bỉ ở tỉnh Belgorod được xác nhận.

"Đầu tiên, chúng ta hãy cố gắng thiết lập sự thật: vũ khí này có phải là vũ khí được Bỉ chuyển cho Ukraina để phòng thủ không... Tôi chưa muốn trả lời các câu hỏi giả định, nhưng có những quy tắc rõ ràng về việc sử dụng vũ khí của Bỉ", - de Croo nhấn mạnh.

Vào Chủ nhật, các phương tiện truyền thông Bỉ đưa tin: Bộ Ngoại giao và Bộ Quốc phòng Bỉ "trong khả năng đầu tiên" sẽ yêu cầu chính quyền Ukraina giải thích rõ vì vụ nhóm trinh sát phá hoại Ukraina sử dụng vũ khí do Bỉ sản xuất ở khu vực Belgorod.
Lực lượng vũ trang Ukrainф pháo kích Shebekino ở Belgorod - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Truyền thông: Bỉ sẽ liên lạc với Kiev do việc sử dụng vũ khí gần Belgorod

Vũ khí được sử dụng là để "phòng vệ"

Tờ Washington Post trước đó đưa tin rằng những kẻ khủng bố tấn công tỉnh Belgorod vào cuối tháng 5 đã sử dụng các phương tiện và vũ khí từ Hoa Kỳ, Ba Lan, Cộng hòa Séc và Bỉ. Cụ thể, chúng đã sử dụng súng trường do Bỉ và Cộng hòa Séc sản xuất và ít nhất một hệ thống chống tăng AT-4, được các lực lượng vũ trang của Hoa Kỳ và các nước phương Tây sử dụng. Theo thông tin mà tờ báo này nhận được từ những người lính đánh thuê Mỹ đang chiến đấu ở Ukraina, súng trường BREN và SCAR được cấp cho quân đội và chiến binh Ukraina.
Brussels nhấn mạnh rằng các loại vũ khí này dành riêng cho lực lượng vũ trang Ukraine sử dụng, chỉ để "bảo vệ lãnh thổ và dân cư của họ".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала