- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Kiev không đạt được mục tiêu trong nỗ lực tấn công, mất 300 người trong ngày

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân Nga ở khu vực chiến dịch quân sự
Quân nhân Nga ở khu vực chiến dịch quân sự  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Kiev không đạt được mục tiêu trong nỗ lực tấn công quy mô lớn ở hướng Nam Donetsk. Đó là tuyên bố hôm thứ Bảy của Trung tướng Igor Konashenkov đại diện chính thức củaBộ Quốc phòng LB Nga.

"Vào ngày 4 tháng 6, kẻ thù thực hiện nỗ lực không thành công tấn công quy mô lớn theo hướng Nam-Donetsk. Sáu tiểu đoàn cơ giới và hai xe tăng quân đội Ukraina tham gia. Hoạt động tích cực của các đơn vị nhóm quân "Đông”, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh tại các khu định cư Neskuchnoye của Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Novodarovka, vùng Zaporozhye, đã gây tổn thất đáng kể cho kẻ địch", thông báo cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga lưu ý "có tới 300 quân nhân Ukraina, 16 xe tăng, 26 xe bọc thép và 14 ô tô bị phá hủy trên hướng này trong ngày".
Thông báo nhấn mạnh rằng kẻ thù đã không đạt được mục tiêu của mình.
Hậu quả của cuộc tấn công của DRG Ukraina ở vùng Belgorod - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bỉ điều tra việc nhóm phá hoại - trinh sát Ukraina sử dụng vũ khí của Bỉ ở ngoại ô Belgorod

Quân đội Ukraina thiệt hại hơn 150 người ở hai hướng

Theo cơ quan này, theo hướng Kupyansk, không quân và pháo binh của nhóm quân «Tây” tấn công các đơn vị địch ở khu vực Sinkovka, Kotlyarovka và Krakhmalny thuộc vùng Kharkov.
Nhóm "Trung tâm" của quân đội Nga ở hướng Kupiansk tiêu diệt tới 90 quân nhân Ukraina, 6 thiết bị và kho đạn dược trong ngày, đồng thời ngăn chặn 5 nhóm phá hoại Ukraina.
Theo hướng Krasnolimansky, không quân tác chiến-chiến thuật, pháo binh của nhóm lực lượng "Trung tâm" đánh thiệt hại các đơn vị địch ở khu vực Nevsky thuộc LNR, cũng như gần Yampolovka và Serebryanka thuộc DNR.

Ukraina ở hướng Donetsk tổn thất tới 425 binh sĩ

“Theo hướng Donetsk, quân đội Nga tiêu diệt tới 425 quân nhân Ukraina, một khẩu pháo tự hành Panzerhaubitze 2000 của Đức, hai khẩu pháo và hai kho đạn dược, lực lượng đặc biệt Amkhat tiến hành các hoạt động chiến sự tích cực ở Maryinka”, bộ quốc phòng Nga cho biết.

Người và xe hợp nhất: Kíp lái xe tăng được nâng cấp T-80BVM tập luyện ở Donbass - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Người và xe hợp nhất": Kíp lái xe tăng nâng cấp T-80BVM tập luyện ở Donbass

Máy bay Su-27 của Ukraina bị bắn rơi gần Zakotne ở DNR

Trong ngày qua, các hệ thống phòng không Nga bắn hạ máy bay chiến đấu Su-27 của Ukraina, 13 máy bay không người lái, cũng như 8 quả đạn HIMARS và Uragan, dịch vụ báo chí của Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Hai.

Bộ Quốc phòng Nga ước tính tổn thất của quân đội Ukraina theo hướng Kherson

"Ở hướng Kherson, do hỏa lực pháo binh Nga, có tới 20 quân nhân Ukraina, hai xe bán tải, một phương tiện chiến đấu Grad MLRS và một khẩu pháo D-30 bị phá hủy trong ngày. Gần khu định cư Nikolskoye, Kherson, tiêu hủy một kho đạn của Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 126", thông báo viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала