Hàn Quốc: 7 người Việt bị bắt có liên quan đến ma tuý

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhĐàn ông bị còng tay
Đàn ông bị còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 5/6, Cảnh sát Hàn Quốc bắt 7 công dân Việt Nam vì nghi ngờ sử dụng ma túy trong một câu lạc bộ dành riêng cho người Việt tại thành phố Siheung, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc.
Theo báo Yonhap, trong cuộc truy quét vào lúc 1h sáng 5/6, cảnh sát đã bắt giữ khẩn cấp 7 người Việt Nam, sau khi những người này được xác nhận có dương tính với thuốc lắc và các chất cấm khác.
Trong cuộc truy quét, cảnh sát Hàn Quốc cũng bắt giữ thêm 7 người Việt không dương tính với chất cấm nhưng thuộc diện nhập cư bất hợp pháp.
Trước đó, ngày 2/4, Cảnh sát Hàn Quốc đã bắt giữ 15 người, trong đó có một công dân Việt Nam nhập cư bất hợp pháp, vì ăn cắp và "tuồn" các điện thoại mất cắp về Việt Nam.
Yonhap dẫn thông báo từ Sở Cảnh sát Tàu điện ngầm Seoul cho biết đối tượng người Việt Nam này hiện đang bị giam giữ và đối mặt với cuộc điều tra từ phía công tố. Người này bị nghi ngờ đã mua điện thoại bị mất cắp với giá chỉ từ 156 USD (hơn 3,5 triệu VND) và thu lợi khoảng 13.700 USD (hơn 300 triệu VND) khi nhập lậu số hàng này về Việt Nam từ tháng 7/2021 đến tháng 3/2023.
Bitcoin, Litecoin и Ethereum - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.03.2023
Tuyên bố cứng rắn của Việt Nam sau vụ công dân tham gia rửa tiền ảo
Để cài đặt lại các thiết bị mất cắp sau đó đem bán, các đối tượng đã gửi một đường dẫn và yêu cầu nạn nhân cung cấp các thông tin đăng nhập với có thể truy cập vào bản đồ chỉ dẫn đến vị trí của thiết bị.
Sau đó, những chiếc điện thoại này sẽ được nhập lậu vào Việt Nam thông qua đầu mối bán lẻ và đại lý nhập hàng. Hầu hết chiếc điện thoại đó bị đánh cắp từ những vị khách say rượu trên tàu điện ngầm.
Ngoài ra, Cảnh sát Hàn Quốc cũng đã bắt giữ 8 nghi phạm khác với cáo buộc ăn cắp và bán điện thoại ăn cắp được cho đối tượng người Việt. Các nghi phạm này đã được chuyển đến cơ quan công tố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала