- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lầu Năm Góc rêu rao rằng Nga được cho là "đã thua cuộc" trong cuộc xung đột ở Ukraina

CC BY-SA 4.0 / Touch Of Light / Hình năm góc
Hình năm góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ không dự đoán xung đột ở Ukraina sẽ phát triển theo hướng nào, nhưng cho rằng Nga dường như "đã thua cuộc", đó là tuyên bố do Colin Kahl trợ lý của ông chủ Lầu Năm Góc đưa ra hôm thứ Hai.
«Thật khó để nói chiến tranh sẽ phát triển theo hướng nào, nhưng nhìn chung, rõ ràng là Nga đã thua cuộc rồi. Mục tiêu của Matxcơva là chiếm Ukraina, nhưng điều đó không xảy ra. Nhiệm vụ khác của quân Nga là làm suy yếu NATO, nhưng thực tế lại diễn ra hoàn toàn trái ngược», - ông Kahl tuyên bố khi phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Thanh niên NATO.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng mục đích của chiến dịch đặc biệt, bắt đầu vào tháng 2 năm 2022, là “để bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev bắt nạt và diệt chủng trong suốt 8 năm”. Ông Putin lưu ý rằng chiến dịch đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để hành động theo cách khác, nguy cơ an ninh đã được tạo ra lớn đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Kahl cũng đưa ra khẳng định rằng khi rời khỏi cuộc xung đột Ukraina, Nga dường như sẽ «yếu kém hơn» so với trước chiến tranh. Đồng thời, trước đó ông này cũng tuyên bố rằng việc phân bổ hỗ trợ quân sự trị giá hàng tỷ USD cho Ukraina đang «gây áp lực» với tổ hợp công nghiệp-quân sự của Hoa Kỳ.
Công việc lắp đặt pháo tự hành (SAU) Akatsiya - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu nhân viên Lầu Năm Góc: Quân đội Nga sẽ biến xe tăng phương Tây thành tro bụi
Trước đó, ông Putin cũng nói rằng Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng Nga phải đối mặt với sự lừa dối và dối trá cay độc, hoặc cố gắng gây áp lực và tống tiền, trong khi liên minh, bất chấp sự phản đối của Moskva, đang dần mở rộng và tiếp cận biên giới Liên bang Nga.
Một số chuyên gia quốc tế đã nhiều lần lưu ý rằng quốc gia được hưởng lợi chính trong xung đột ở Ukraina là Hoa Kỳ, nước đã nhận được lợi nhuận to lớn từ việc bán vũ khí và xuất khẩu khí đốt đắt đỏ.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала