Sự thật khó chịu về quân đội Ukraina có thể gây hậu quả cho Kiev

© AP Photo / Emilio MorenattiUkraina
Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quân đội Ukraina vẫn bị chi phối từ các biểu tượng Quốc xã, điều này có thể tước đi sự ủng hộ của phương Tây đối với Kiev, The New York Times viết.
Sự mơ hồ của Ukraina về những biểu tượng này, và đôi khi thậm chí cả việc chấp nhận chúng, có nguy cơ làm sống lại những hình ảnh mà phương Tây mất hơn nửa thế kỷ để phá hủy.
Bất chấp thực tế là các quan chức trong chính phủ Zelensky phủ nhận việc ủng hộ bất kỳ ý thức hệ nào của Đức Quốc xã, nhiều binh sĩ quân đội Ukraina mặc đồng phục với biểu tượng chế độ Quốc xã hoặc quân đội của thời đại đó, và một số người thậm chí còn nói những biểu tượng này thể hiện chủ quyền và niềm tự hào của Ukraina chứ không phải ý thức hệ.
Cuộc họp của Bộ trưởng Quốc phòng Nga và Indonesia Sergei Shoigu và Prabovo Subianto tại Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga hứa xem xét kế hoạch của Indonesia về Ukraina

Những biểu tượng này sẽ được nhìn nhận thế nào bên ngoài Ukraina?

“Trong bối cảnh Ukraina, điều khiến tôi lo lắng là những người nắm giữ các vị trí lãnh đạo ở Kiev không công nhận hoặc không muốn công nhận và hiểu cách những biểu tượng này được nhìn nhận bên ngoài Ukraina”, Michael Colborn, nhà nghiên cứu về quan hệ quốc tế nhận xét.
Giới ngoại giao, nhà báo và các nhóm nhân quyền phương Tây đang ở trong tình thế khó khăn vì nếu họ công khai nói về sự hiện diện của hình ảnh Quốc xã trong hàng ngũ quân đội Ukraina, họ sẽ thừa nhận Nga đúng khi tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt, nhưng nếu không nói gì, thì những ý tưởng nguy hiểm này có thể lan rộng.
"Người dân Ukraina nên nhận thức được những hình ảnh này làm suy yếu sự ủng hộ cho đất nước", bài báo viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала