Lầu Năm Góc không đề cập đến Liên Xô khi nói về chiến thắng của thế giới trước chủ nghĩa phát xít

© Ảnh : Public domainHạ cánh của quân đội của Sư đoàn 1 Bộ binh Mỹ trên bờ Normandy ngày 6 tháng 6 năm 1944
Hạ cánh của quân đội của Sư đoàn 1 Bộ binh Mỹ trên bờ Normandy ngày 6 tháng 6 năm 1944 - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin, trong bài phát biểu nhân kỷ niệm cuộc đổ bộ của lực lượng đồng minh vào Normandy vào ngày 6 tháng 6 năm 1944, đã gọi các cựu chiến binh Thế chiến II là những vị cứu tinh của thế giới, nhưng không đề cập đến vai trò của Liên Xô trong chiến thắng chủ nghĩa phát xít.

"Gửi các cựu chiến binh trong Thế chiến II: chúng tôi xin chào. Các bạn đã cứu thế giới", - ông nói hôm thứ Ba tại một nghĩa trang của Mỹ ở Normandy.

Theo Austin, 79 năm trước, "Pháp và phần lớn châu Âu nằm dưới giày của Đức Quốc xã", nhưng "những người trẻ tuổi từ Hoa Kỳ, Anh, Úc, Canada, Pháp và các quốc gia khác đã cùng nhau "giải thoát nhân loại đau khổ”. Người đứng đầu Lầu Năm Góc trong bài phát biểu của mình đã nhớ lại việc chính ông thực hiện cú nhảy dù ở Normandy nhân kỷ niệm 50 năm cuộc đổ bộ của quân Đồng minh.
Lễ duyệt binh trên Quảng trường Đỏ ở Matxcơva kỷ niệm 78 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2023
Nhà sử học Pháp kể về cách phương Tây phục quyền cho chủ nghĩa phát xít
Ngoài ra, người đứng đầu bộ quốc phòng Mỹ đề cập đến cuộc xung đột ở Ukraina và việc huấn luyện quân nhân Ukraina tại "cơ sở huấn luyện ở nước Đức tự do", nhấn mạnh quyết tâm "sát cánh cùng họ đến cùng chừng nào cần thiết".
Đồng thời, trong bài phát biểu của mình, Austin không hề nhắc đến vai trò của Liên Xô và sự đóng góp của nhân dân Liên Xô trong chiến thắng chủ nghĩa phát xít, giải phóng châu Âu và thế giới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала