Nguyên hiệu trưởng Trường đại học Đồng Nai bị bắt

© Ảnh : Nguyễn Văn Việt - TTXVNĐồng Nai : Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đồng Nai thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với nguyên Hiệu trưởng và nguyên Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính Trường Đại học Đồng Nai
Đồng Nai : Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đồng Nai thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với nguyên Hiệu trưởng và nguyên Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính Trường Đại học Đồng Nai - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 6/6, Công an tỉnh Đồng Nai đã thi hành lệnh bắt tạm giam nguyên hiệu trưởng Trường đại học Đồng Nai ông Trần Minh Hùng và nguyên trưởng phòng tài chính kế hoạch ông Phan Văn Thanh.
Được biết, hai ông này bị bắt để điều tra về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ" xảy ra tại Trường đại học Đồng Nai.
Cơ quan an ninh điều tra còn thi hành lệnh khám xét chỗ ở, chỗ làm việc đối với các cá nhân có liên quan hiện đang là giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục của trường. Các quyết định bắt giam đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.
Đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải làm việc với tỉnh Đồng Nai về tiến độ các dự án giao thông trọng điểm - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2023
Vì sao Chủ tịch Đồng Nai Cao Tiến Dũng bị cảnh cáo?
Đây là vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh Đồng Nai theo dõi, chỉ đạo, quá trình điều tra xác định, các bị can nêu trên đã có những vi phạm nghiêm trọng trong công tác đến mức phải bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Liên quan đến vụ việc, trước đó, ông Trần Minh Hùng đã bị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai thi hành kỷ luật bằng hình thức cách hết các chức vụ trong Đảng; ông Phan Văn Thanh bị kỷ luật bằng hình thức khai trừ Đảng.
Lý do: hiệu trưởng Trần Minh Hùng tổ chức thu chi từ các nguồn đào tạo nhưng không hạch toán đầy đủ, bỏ ngoài sổ sách trên 63 tỉ đồng, vi phạm Luật Ngân sách, Luật Phòng chống tham nhũng…
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì cuộc họp Bộ Chính trị, Ban Bí thư - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.03.2023
Bộ Chính trị cảnh cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Nai nhiệm kỳ 2010 - 2015, 2015 – 2020
Còn ông Thanh chịu trách nhiệm chính về những sai phạm trong việc tham mưu cho lãnh đạo nhà trường xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ, hợp đồng cho thuê tài sản công, quản lý các nguồn thu chi... nhưng để thất thoát, lãng phí.
Cá nhân ông Thanh đã lợi dụng vị trí công tác chiếm đoạt tiền học phí và tiền tạm thu thuế thu nhập cá nhân trong thời gian dài với số tiền hơn 2,3 tỉ đồng.
Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng điều tra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала