- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng vũ trang Ukraina bế tắc khi bắt đầu phản công

© AP Photo / Bernat ArmangueNhững người lính Ukraina được hộ tống bởi các thành viên của Quân đoàn nước ngoài gần Kharkov.
Những người lính Ukraina được hộ tống bởi các thành viên của Quân đoàn nước ngoài gần Kharkov. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2023
Đăng ký
Moskva, Sputnik - Thương vong nặng nề khiến Lực lượng Vũ trang Ukraina gặp khó khăn hơn rất nhiều trong việc phát động một cuộc phản công thành công tuy có sự hỗ trợ của quân đội phương Tây, các nhà báo Yang Sheng và Zhang Changyue của Global Times viết.
“Quân đội Ukraina khó có thể thay đổi đáng kể tình hình hiện tại, vì họ đã chịu tổn thất nặng nề trong các trận đánh ở ngoại ô Artemovsk trước đó, và nguồn cung cấp của phương Tây sẽ không thể giúp họ giành chiến thắng trước Nga một cách hiệu quả”, tờ Global Times dẫn lời các chuyên gia Trung Quốc.
Quân đội Ukraina trên đường phân giới ở Donbass - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tình báo quân sự Ukraina có thể chuẩn bị tấn công khủng bố không chỉ ở Liên bang Nga

Kiev không nhận thức được về những gì đang xảy ra tại mặt trận

Global Times lưu ý rằng Kiev đang ở trong tình huống nan giải, khiến việc phát động một cuộc tấn công lớn hiệu quả trở nên khó khăn. Theo ông Zhang Hong, nhà nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu Nga, mặc dù Lực lượng vũ trang Ukraina thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công khủng bố và phá hoại, giờ đây người ta đặc biệt cảm thấy rằng Ukraina đã đi vào ngõ cụt trong các hoạt động quân sự.
"Tình báo Nga hiện đang thể hiện mặt tốt nhất của mình, trong khi Kiev được thông tin rất kém về những gì đang xảy ra ở mặt trận", bài báo viết.
Kiev sẽ kiên trì bao nhiêu trong cuộc xung đột, điều đó tùy thuộc vào quyết tâm của phương Tây, Global Times viết. Các chuyên gia cho rằng nếu Tổng thống Volodymyr Zelensky không thể hiện thành công trong những tháng tới, thì NATO rất có thể sẽ xem xét lại quan điểm của mình về nguồn viện trợ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала