- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Úc muốn cấp xe bọc thép Hawkei bị lỗi phanh cho Kiev

© Ảnh : Public domain/U.S. Air Force/Roland BalikViện trợ quân sự cho Ukraina
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Úc sẽ cung cấp cho Ukraina xe bọc thép Hawkei bị lỗi phanh trong thành phần gói viện trợ quân sự sắp tới, báo Sydney Morning Herald dẫn các nguồn tin cho biết.
“Đã đạt được thỏa thuận, nhưng thỏa thuận đó vẫn chưa được xử lý thông qua các hệ thống chính thức của Canberra", - bản tin viết.
Gói viện trợ mới dự kiến sẽ được công bố gần ngày khai mạc hội nghị thượng đỉnh NATO vào tháng 7 tại Vilnius.
Theo tờ báo, quân đội Úc phản đối việc chuyển giao Hawkei do phanh bị hỏng và cần cung cấp cho Kiev một số lượng lớn phụ tùng thay thế. Tuy nhiên Bộ Quốc phòng Ukraina lưu ý rằng họ không ngại chuyện hệ thống phanh của xe bị hỏng. Bộ này cho biết thêm rằng xe bọc thép đã trở thành "tình yêu mới" của quân đội Ukraina.
Thiết bị vận chuyển bọc thép Bushmaster từ hãng ADI (Australia) - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Australia hứa chuyển 20 xe bọc thép Bushmaster cho Ukraina
Nga đã gửi công hàm tới các nước NATO phản đối việc họ cung cấp vũ khí cho Ukraina. Bộ Ngoại giao Nga cho rằng các nước NATO đang "đùa với lửa" bằng cách cung cấp vũ khí cho Kiev. Điện Kremlin lưu ý rằng việc phương Tây bơm vũ khí cho Ukraina không góp phần làm cho các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraina đạt kết quả và sẽ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала