- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

«Ukraina đang tự hủy hoại». Chuyên gia nói về nỗ lực tấn công của LLVT Ukraina

© AP Photo / Evgeniy MaloletkaLính Ukraina khai hỏa từ lựu pháo M777.
Lính Ukraina khai hỏa từ lựu pháo M777. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Chuyên gia Oleg Glazunov từ Hiệp hội các nhà khoa học chính trị-quân sự đã bình luận với Sutnik về nỗ lực của LLVT Ukraina nhằm tổ chức cuộc tấn công theo hướng Nam-Donetsk.
Quân đội Ukraina không có nguồn lực dành cho cuộc tấn công quy mô lớn, chuyên gia Oleg Glazunov nhận xét.
Trước đó, Bộ Quốc phòng LB Nga thông báo về nỗ lực của LLVT Ukraina nhằm tấn công vào 5 khu vực mặt trận theo hướng Nam-Donetsk.

«Tôi cho rằng những gì diễn ra trong 5 khu vực không phải là cuộc tấn công mà giống như đối phương đang dò dẫm tìm kiếm điểm yếu trong tuyến phòng thủ của chúng ta. Cố gắng xem liệu có thể đột phá ở đây hay không. Nhưng họ đang thấy là không thể, tuyến phòng thủ rất mạnh, không xuyên phá nổi. Những gì đang diễn ra chỉ giống như chiến dịch trinh sát mà thôi», - chuyên gia bày tỏ ý kiến.

«Ngay cả khi thực hiện cuộc đột phá qua tuyến phòng thủ thứ nhất của quân Nga cũng sẽ không mang lại bất kỳ lợi ích nào cho LLVT Ukraina», - ông nói tiếp.
Công tác pháo binh của Lực lượng vũ trang Nga trên hướng Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: LLVT Ukraina không thể chọc thủng tuyến phòng thủ của quân Nga ở Nam-Donetsk

«Thậm chí cả khi họ đột phá thì điều đó vẫn không dẫn đến bất kỳ thành công nào, đối phương sẽ không thể tiến xa hơn. Kết quả duy nhất là thêm thương vong cho LLVT Ukraina. Ukraina không đủ nguồn lực để tổ chức cuộc tấn công quy mô lớn dọc theo toàn tuyến mặt trận, họ không đủ sức cho việc đó», - chuyên gia Oleg Glazunov tin chắc.

Ông cho rằng hành động của ban lãnh đạo LLVT Ukraina và các chính trị gia Kiev chỉ gây hại cho nhân dân Ukraina.

«Ukraina hiện đang tự hủy hoại mình để làm vừa lòng Hoa Kỳ và Vương quốc Anh. Biết bao người trẻ tuổi, khỏe mạnh lẽ ra có thể làm việc vì lợi ích của đất nước thì phải chết thảm. Chừng nào người Ukraina còn chưa hiểu ra điều này, chừng đó sẽ không thể thấy triển vọng của Ukraina như một Nhà nước, và qua mỗi ngày hoạt động chiến sự đều huỷ hoại triển vọng đó», - chuyên gia kết luận.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала