- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga đánh chặn 24 tên lửa HIMARS, «Uragan» và «Vilkha»

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhNhà máy thủy điện Kakhovka ở vùng Kherson
Nhà máy thủy điện Kakhovka ở vùng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong một nagfy đêm qua, hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ 24 quả đạn từ các tổ hợp phóng loạt HIMARS, «Uragan» và «Vilkha», bộ phận báo chí của Bộ Quốc phòng Nga cho biết

«Các phương tiện phòng không đã bắn hạ một tiêm kích Su-27 của Không quân Ukraina trong khu dân cư Nikiforovka thuộc DNR. Một tiêm kích MiG-29 của Ukraina bị bắn hạ gần điểm dân cư Lyubitsky vùng Zaporozhye. Trong ngày đêm qua, 24 tên lửa từ các tổ hợp phóng loạt HIMARS, «Uragan» và «Vilkha» của đối phương đã bị bắn hạ», - thông báo nêu rõ.

Nhóm «Phía Tây» triệt hạ hơn 50 binh sĩ Ukraina và pháo tự hành «Paladin» của đối phương

Theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng Nga, ở hướng Kupiansk, đòn không kích, hỏa lực pháo binh và hoạt động phối hợp tích cực của các đơn vị thuộc nhóm "Phía Tây" đã tấn công đánh bại các đơn vị đối phương ở những khu vực Novomlynsk, Kulagovka, Kislovka, Pershotravnevoy thuộc vùng Kharkov và Stelmakhovka ở vùng Kharkov trong LNR.

"Tại khu dân cư Novoselovskoye ở LNR đã chặn đứng hoạt động của ba nhóm thám báo-biệt kích Ukraina. Trong vòng một ngày đêm, quân Nga đã tiêu diệt hơn 50 chiến binh Ukraina, loại khỏi vòng chiến đấu 3 xe chiến đấu bọc thép, 2 ô tô, cũng như 1 cỗ pháo tự hành "Paladin" do Mỹ sản xuất", - cơ quan quân sự Nga tuyên bố.

Công tác chiến đấu của tổ lái lựu pháo D-30 trong vùng chiến dịch quân sự - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính đánh thuê Đài Loan tuyên bố trung đội Ukraina của anh ta bị tiêu diệt hai lần

Quân Nga phá hủy hai kho nhiên liệu của LLVT Ukraina

"Các chiến sĩ Nga đã phá huỷ 2 kho trữ nhiên liệu của Lữ đoàn cơ giới số 110 thuộc LLVT Ukraina ở khu dân cư Avdeevka của DNR", - thông cáo chiến sự của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Trên hướng Donetsk: Kiev mất tới 415 chiến binh

"Trong quá trình các trận đánh một ngày đêm qua, có tới 415 chiến binh Ukraina, phá huỷ 2 xe tăng, 9 xe chiến đấu bọc thép, 6 ô tô, 1 cỗ pháo tự hành "Gvozdika" và 1 lựu pháo "Msta-B" đã bị loại khỏi vòng chiến", - Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Có bổ sung thêm rằng mọi nỗ lực của đối phương hòng chọc thủng tuyến phòng thủ của quân Nga đều thất bại.

Trên hướng Krasnyi Lyman Quân Nga tiêu diệt hơn 70 chiến binh LLVT Ukraina

Trên hướng Krasnyi Lyman, các phương tiện tác chiến-chiến thuật và máy bay quân đội, pháo binh và súng phun lửa hạng nặng của nhóm "Trung tâm" đã giáng đòn đánh bại các đơn vị đối phương ở các khu vực Ploshanka, Karmazinovka, Chervonaya Dibrova, Kuzmino thuộc LNR, cũng như ở Yampolovka thuộc DNR.

"Quân Nga đã chặn đứng hoạt động của hai nhóm thám báo-biệt kích Ukraina ở khu lâm nghiệp Serebryansky. Hơn 70 chiến binh Ukraina bị tiêu diệt, 2 xe chiến đấu bộ binh, 5 ô tô, 1 cỗ pháo tự hành "Gvozdika" và 1 lựu pháo D-20 bị phía ta phá huỷ trong ngày", - cơ quan quân sự Nga thông báo.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2023
BQP Nga: Hệ thống S-300, S-400 và S-350 đạt hiệu quả cao trong chiến dịch đặc biệt

Trên hướng Kherson: Kiev mất 60 binh sĩ và thiết bị

"Trên hướng Kherson trong ngày qua hỏa lực Nga đã tiêu diệt tới 60 chiến binh Ukraina, phá huỷ 5 xe chiến đấu bọc thép, 2 xe bán tải, 1 hệ thống pháo M777 do Mỹ sản xuất, 1 cỗ pháo tự hành «Gvozdika» và 1 lựu pháo "Msta-B", - thông cáo chiến sự của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Quân Nga đẩy lùi ba đợt tấn công vào Mỏm đá Vremevsky

"Tại khu vực Mỏm đá Vremevsky, hành động quyết đoán của các đơn vị xung kích thuộc nhóm "Vostok" có yểm trợ phối hợp của không quân, lực lượng tên lửa và pháo binh đã đẩy lùi ba đợt tấn công của đối phương trong khu dân cư Neskuchnoye ở DNR và Levadnoye thuộc vùng Zaporozhye", - thông cáo của cơ quan quân sự Nga cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала