Các cuộc tuần tra chung của Trung Quốc và Nga vô hiệu hóa hành động khiêu khích của Mỹ ở châu Á

© Sputnik / The press service of the Ministry of defense of the Russian FederationCác binh sĩ hải quân Trung Quốc trong lễ khai mạc cuộc tập trận Nga-Trung "Hợp tác biển-2015"
Các binh sĩ hải quân Trung Quốc  trong lễ khai mạc cuộc tập trận Nga-Trung Hợp tác biển-2015  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các cuộc tuần tra chung giữa Nga và Trung Quốc có ảnh hưởng tích cực đến tình hình ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và vô hiệu hóa hành động khiêu khích của Mỹ, báo Global Times nhận định.
Theo ý kiến chuyên gia quân sự Wei Dongxu ở Bắc Kinh, những sự kiện như vậy là "đối trọng mạnh mẽ" đối với âm mưu bá chủ của Washington.
Một đồng nghiệp khác của ông là Zhang Xuefeng nhấn mạnh rằng Trung Quốc và Liên bang Nga đang hành động một cách tuyệt đối minh bạch, luôn thông báo trước ý định của họ. Theo chuyên gia, điều này thể hiện thái độ có trách nhiệm của các bên và giúp tránh được sự hiểu lầm.
“Các nhà quan sát cho biết lực lượng hải quân của Trung Quốc và Nga hoạt động trong cùng một khu vực song song với các cuộc diễn tập trên không, điều này cho thấy hai bên có mức độ phối hợp hàng hải và hàng không nhất định trong khuôn khổ hoạt động tuần tra chiến lược chung và tăng cường hơn nữa quan hệ quân sự Trung-Nga”, - bài báo phân tích.
Tàu khu trục tên lửa Laboon của Mỹ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.06.2023
Tàu Trung Quốc áp sát khu trục hạm Mỹ ở khoảng cách nguy hiểm
Trước đó cùng ngày Bộ Quốc phòng Trung Quốc thông báo rằng họ đang thực hiện các cuộc tuần tra chung trên không với Liên bang Nga tại khu vực Biển Nhật Bản và Biển Hoa Đông.
Trước đó, ngày 11/4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân nhắc lại rằng hợp tác quân sự giữa Bắc Kinh và Moskva không nhằm chống lại bất kỳ quốc gia nào và không gây ra mối đe dọa cho bất kỳ ai.
Ngày 30 tháng 3, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Tan Kefei (Đàm Khắc Phi) cho biết Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc dự định tăng cường hơn nữa hợp tác với LLVT Nga, bao gồm cả việc cùng với quân đội Nga duy trì hòa bình và an ninh khu vực, duy trì công lý và luật pháp quốc tế, đồng thời phát triển quan hệ tin cậy lẫn nhau trong quân đội hai nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала