Hungary kêu gọi đừng tin vào các phương tiện truyền thông áp đặt quan điểm về Ukraina

© AFP 2023 / ATTILA KISBENEDEKNgoại trưởng Hungary Peter Szijjarto
Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Hungary Peter Szijjarto cho biết, trong các cuộc trò chuyện riêng tại cuộc gặp Bộ trưởng Ngoại giao EU, nhiều đồng cấp của ông bày tỏ sự ủng hộ đối với quan điểm của Hungary.
Ông Szijjarto kêu gọi đừng tin vào các phương tiện truyền thông tự do chuyên áp đặt quan điểm của khu vực xuyên Đại Tây Dương về xung đột ở Ukraina.
“Không có cuộc họp nào của Hội đồng Ngoại trưởng EU mà một số đồng nghiệp sẽ không đến gặp tôi và nói: “Peter, ông sẽ kiên trì, ông sẽ kiên định, ông sẽ không cho phép điều đó chứ?” Tôi nói: “Tất nhiên là không, bạn của tôi, có lẽ bạn cũng vậy chứ?" Câu trả lời như sau: "Peter, ông cũng biết đấy, hệ thống chính trị bất ổn, liên minh lớn, phương tiện truyền thông, các tổ chức phi chính phủ." Họ nhắc đến những từ kỳ diệu đó", ông Szijjarto nói tại Diễn đàn Hòa bình" ở Budapest.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Hungary chia sẻ: “Khi tôi phát biểu tại hội đồng ngoại trưởng, tôi ngay lập tức nhận được những tin nhắn có biểu tượng cảm xúc khen ngợi. Sau đó tôi nghe đồng nghiệp phát biểu mà không tin vào tai mình, vì anh ta đọc từ A đến Z những gì trong truyền thông chính thống đã viết”.

Thủ tướng Hungary Viktor Orban - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2023
"Không phải cuộc chiến của chúng ta." Thủ tướng Hungary nói nước này không có chiến tranh với Nga

Hungary muốn nhìn mọi thứ qua lăng kính lợi ích của chính mình

Theo ông Szijjarto, tình trạng này "khuyến khích Hungary" nhìn nhận mọi thứ qua lăng kính lợi ích của chính Hungary.
"Chúng tôi không muốn và không thể nhìn nhận tình hình này qua lăng kính của Mỹ, của Nga, của Ukraina hay của Brussels. Chúng tôi chỉ có thể nghiên cứu tình hình này qua con mắt của Hungary, từ quan điểm của người Hungary", ông Szijjarto nhấn mạnh.

"Trên thế giới, đại đa số mọi người muốn hòa bình, muốn chiến tranh này chấm dứt. Vì vậy, các vị đừng tin vào truyền thông chính thống ở cả hai bờ Đại Tây Dương, bởi vì họ đang cố gắng thuyết phục chúng ta rằng ở mọi nơi trên thế giới mọi người đang nghĩ theo cách chúng ta nói, đang nghe hoặc đang nói như Châu Âu và khu vực xuyên Đại Tây Dương. Bởi vì thế giới rộng lớn hơn nhiều so với Châu Âu và khu vực xuyên Đại Tây Dương, và nếu chúng ta có thể nhìn xa hơn khu vực này, chúng ta sẽ thấy rằng đa số của những người ủng hộ hòa bình đang được hình thành" - ông Szijjarto nói.

Trước đó ông Szijjarto tuyên bố rằng Hungary cần sẵn sàng trước sự tấn công nghiêm trọng từ EU, vì "Brussels và bộ máy tuyên truyền tự do" sẽ không chọn lọc các phương tiện mà sẽ sử dụng tất cả mọi hình thức tống tiền chống Budapest.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала