- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lính đánh thuê Đài Loan tuyên bố trung đội Ukraina của anh ta bị tiêu diệt hai lần

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhCông tác chiến đấu của tổ lái lựu pháo D-30 trong vùng chiến dịch quân sự
Công tác chiến đấu của tổ lái lựu pháo D-30 trong vùng chiến dịch quân sự - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một lính đánh thuê Đài Loan từng chiến đấu bên phía Kiev kể rằng trung đội của anh ta gần như bị tiêu diệt hoàn toàn hai lần, báo Taiwan News đưa tin.
Được biết, người này đã phục vụ trong Quân đoàn quốc tế về phòng thủ lãnh thổ của Ukraina, nhưng anh ta không nói rõ là bố trí ở đâu.

«Hai lần trung đội của chúng tôi gần như bị tiêu diệt hoàn toàn. Tôi là người may mắn duy nhất không bị thương», - lính đánh thuê nói và cho biết thêm rằng ở khu vực anh ta tham chiến thì cường độ giao tranh không quá cao.

Tuy nhiên, tổn thất trong đơn vị là 50%, còn 20% trong trung đội của anh ta bỏ mạng trong trận đánh.
Nhà máy thủy điện Kakhovka  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trung Quốc kêu gọi tuân thủ luật nhân đạo trong bối cảnh vụ nổ ở thủy điện Kakhovka

«Tất cả chẳng hề giống như trong phim»

Theo tờ báo phản ánh, lính đánh thuê người Đài Loan tuyên bố rằng ngay cả những binh sĩ dày dạn kinh nghiệm chiến trận cũng có thể hoảng hốt mất khả năng phán đoán và chiến đấu vì sợ hãi.
«Đối với nhiều người muốn trải nghiệm sự phấn khích của chiến tranh thì nhiệt tình đã nhạt phai nhanh chóng... Đây không phải là đội quân NATO hiện đại với cung ứng hậu cần và hỗ trợ mạnh mẽ», - tờ báo dẫn lời lính đánh thuê.
Như người này nói, «mọi thứ đều rất xa phim ảnh», lính bộ binh phải lội bùn khi chiến đấu. «Mọi chỗ đều đầy rẫy hỗn loạn, bẩn thỉu, buồn bã, kiệt sức và đau đớn», - lính đánh thuê người Đài Loan kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала