- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tại Mỹ lo ngại xảy ra vụ khiêu khích mới từ Ukraina

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevskiy  / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân Liên bang Nga trong khu vực nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye
Quân nhân Liên bang Nga trong khu vực nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky có thể tuyệt vọng và quyết định tiến hành một vụ tấn công khủng bố tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye (ZNPP), cựu chuyên gia phân tích CIA Raymond McGovern cho biết trong cuộc phỏng vấn với kênh YouTube Judging Freedom.

"Tôi lo ngại cho an ninh của ZNPP, nó tương đối dễ bị tổn thương. Nếu người Ukraina một lần nữa rơi vào tình thế vô vọng, thì sẽ có tất cả các điều kiện tiên quyết để họ quyết định tiến hành một chiến dịch dưới chiêu bài khác", - ông nói.

Theo McGovern, nếu chế độ Kiev "bị dồn đến chân tường", thì họ sẽ thực hiện bước đi như vậy để làm chậm lại những gì đang diễn ra ở phía trước. Trong trường hợp này, Zelensky sẽ cố gắng đổ hết tội lỗi cho Moskva với hy vọng rằng điều này sẽ làm chậm bước tiến của quân Nga về hướng tây.
Đêm qua, cuộc pháo kích của quân đội Ukraina đã phá hủy phần phía trên của nhà máy thủy điện Kakhovka. Hiện nay nước xả không kiểm soát được. Ba làng trong huyện bị ngập hoàn toàn.
Vasily Nebenzya  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nga quy trách nhiệm vụ phá hoại nhà máy thủy điện Kakhovka cho Kiev và phương Tây
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала