- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tòa án Đức phạt nhà hoạt động Kolbasnikova 900 euro vì ủng hộ Nga

Đăng ký
Hôm thứ Ba, một tòa án ở Cologne, Đức, đã phạt nhà hoạt động thân Nga Elena Kolbasnikova 900 euro vì ủng hộ cái gọi là "sự xâm lược của Nga" ở Ukraina.
Bà Kolbasnikova bị cáo buộc vì việc tán thành chiến dịch quân sự của Nga trong một cuộc biểu tình ủng hộ Nga vào tháng 5 năm 2022 khi trả lời phỏng vấn BILD TV, nói rằng "Nga không phải đang xâm lược, Nga hiện đang giúp chấm dứt chiến tranh ở Ukraina."
"Ở Đức hiện tại, khi ai đó có quan điểm tự do và công khai nói ủng hộ Nga và Donbass, chúng tôi đều nhận các biện pháp trừng phạt khác nhau, sau đó chúng tôi bị coi là khủng bố, v.v. Điều này giống như những năm 1930", - nhà hoạt động nói sau phiên điều trần.
Người phụ nữ 48 tuổi này phải nộp phạt 30 ngày, mỗi ngày 30 euro. Đồng thời, toà cũng yêu cầu bà phải trả các chi phí thủ tục tố tụng.
Dòng máu Nga chảy trong tôi: Cô gái Donbass đáp trả kẻ theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Dòng máu Nga chảy trong tôi": Cô gái Donbass đáp trả kẻ theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina

“Đó không phải là một ngày tốt lành cho quyền tự do ngôn luận ở Đức. Bà Kolbasnikova đã bị kết án vì quan điểm chính trị của mình và bà đã bị bêu riếu. Nhận xét của bà ấy bị hiểu sai thật ngớ ngẩn. Bà là một nhà hoạt động vì hoà bình và cố gắng tìm sự hiểu nhau giữa Đức và Nga, cũng như phản đối cung cấp vũ khí cho Ukraina,” luật sư Markus Biesis nói với các nhà báo.

Bản án chưa có giá trị pháp lý. Kolbasnikova và luật sư của bà nói rằng họ sẽ kháng cáo bản án Elena Kolbasnikova là người gốc thành phố Dnepr của Ukraina và có hộ chiếu Ukraina mà bà đã xuất trình trước tòa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала