Tổng thống Cộng hòa tự trị Serbia: Cơ quan tình báo Anh đứng sau các cuộc biểu tình chống lại Vucic

© Sputnik / Aleksey NikolskyiMilorad Dodik
Milorad Dodik - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các cuộc biểu tình của phe đối lập ở Serbia nhằm lật đổ Tổng thống Aleksandar Vucic là do các cơ quan tình báo Anh trong vai trò cố vấn đứng sau sắp đặt, Tổng thống Cộng hòa Serbia của Bosnia-Herzegovina Milorad Dodik cho biết.

"Các cuộc biểu tình cho thấy rõ mục tiêu của họ, đó là lợi dụng các thảm kịch và vụ thảm sát thanh niên (ở Serbia vào ngày 3 và 4-5 tháng 5) nhằm lật đổ Aleksandar Vucic khỏi chính quyền thông qua các cuộc biểu tình trên đường phố. Tôi tin chắc và nhắc lại rằng, ở Serbia cũng như ở Cộng hòa Serbia chúng tôi đều có những cố vấn như vậy - đó là nhân viên của các cơ quan tình báo Anh quốc", - ông Dodik viết trên Twitter.

Tình hình phía bắc Kosovo và Metohija bắt đầu trở nên nghiêm trọng hơn vào ngày 26 tháng 5, khi lực lượng đặc nhiệm của cảnh sát Kosovo chiếm trụ sở chính quyền ở một số thành phố. Lực lượng này cố gắng đảm bảo để những người giành chiến thắng trong cuộc bầu cử chính quyền địa phương thuận lợi lên nắm quyền trong khi chính phủ Serbia tẩy chay cuộc bầu cử này.
Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2023
Vucic: NATO đã trở thành mối đe dọa đối với Serbia
Ngày 29 tháng 5 hàng nghìn người Serbia đã tập trung trước các tòa nhà yêu cầu lực lượng đặc nhiệm rút lui và các thị trưởng Kosovo rời bỏ chức vị. Đến tối ở Zvecan đã nổ ra các cuộc đụng độ giữa người Serbia và lực lượng an ninh của NATO, những người đã nổ súng vào đoàn biểu tình, sử dụng lựu đạn gây choáng và xịt hơi cay chống lại họ. Hơn 50 người biểu tình đã bị thương.
Trước đó Tổng thống Vucic từng nói mỗi ngày ông nhận được đến 200 tin dọa giết. Ông chỉ ra rằng việc "chịu đựng mối đe dọa bị sát hại" là công việc của ông.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала