- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Trung Quốc kêu gọi tuân thủ luật nhân đạo trong bối cảnh vụ nổ ở thủy điện Kakhovka

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhNhà máy thủy điện Kakhovka
Nhà máy thủy điện Kakhovka  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong bối cảnh nhà máy thủy điện Kakhovka bị phá hủy, Trung Quốc kêu gọi tôn trọng luật nhân đạo, cũng như đảm bảo an toàn cho thường dân và các chủ thể, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân tuyên bố ở cuộc họp báo hôm thứ Tư.

«Chúng tôi lưu ý đến các thông báo liên quan và lo ngại sâu sắc trong tương quan thiệt hại đối với con đập của nhà máy thủy điện Kakhovka, cũng như về hậu quả nhân đạo, kinh tế và môi trường do vụ việc này gây ra», - nhà ngoại giao tuyên bố.

Cờ của Nga và Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2023
Trung Quốc công bố kết quả tăng trưởng thương mại với Nga trong năm nay
Ông Uông lưu ý rằng «CHND Trung Hoa kêu gọi tất cả các bên trong cuộc xung đột tuân thủ các chuẩn mực của luật nhân đạo quốc tế và làm tất cả những gì có thể để đảm bảo an toàn cho cư dân và các chủ thể dân dụng».

«Lập trường của Trung Quốc về vấn đề Ukraina là rõ ràng và nhất quán, trong tình hình hiện tại, chúng tôi hy vọng rằng tất cả các bên sẽ cam kết tìm giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng Ukraina và cùng nhau góp phần xoa dịu tháo gỡ tình hình», - ông nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала